วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

รีวิวโรงแรม ซิกเซนต์ หัวหิน ( Review Six Senses Huahin ,Thailand )

ผมว่ามีคนไม่น้อยทีเดียวที่ สับสนระหว่าง Evason Huahin Pranburi เอวาซอน หัวหินปราณบุรี กับ  Sixsenses Huahin ซิกเซนต์ หัวหิน เพราะเรียกสับสน ไปเอวาซอน บอกไป ซิกเซนต์ เนื่องจากโรงแรมทั้งสองแห่งนี้ เป็นโรงแรมในเครือเดียวกัน แต่ณ ที่แห่งนี้ เขาตั้งอยู่ติดกันเลย แต่จริงๆ แล้วมันเป็นคนละที่กันครับ  ครั้งนี้เป็นครั้งที่สามแล้วที่เขียนถึง โรงแรมแห่งนี้ครับ

ครั้งที่หนึ่งคือ ที่นี่ 
ครั้งที่สองคือ ที่นี่

ครั้งแรกนั้นเป็นการไปนอนห้องน่าจะธรรมดาที่สุดของฝั่ง เอวาซอน ส่วนครั้งที่สองนอนที่ฝั่งเอวาซอน แต่เป็นห้อง pool villa ครับ  และครั้งนี้ ไปนอนห้องฝั่งเอวาซอนห้อง ธรรมดา แต่ระเบียงใหญ่กว่าเดิม และก็ย้ายมานอนที่ Duplex ของฝั่ง Sixsenses ครับ   เหมือนเคยครับ คือนอนโรงแรมในเครือนี้สะสม point ได้เหมือนเดิมครับ ( Six senses spirit )

เริ่มกันด้วยฝั่ง Evason ครับ  Evason หัวหินมี pool villa 40 ห้อง กับห้องธรรมดาอีก 187 ห้อง ห้องที่พักห้องนี้ระเบียงใหญ่กว่าห้องที่อยู่ในรีวิวครั้งแรก ราคาแพงกว่ากันราว 20% ครับ แต่ผมชอบนะครับ ระเบียงที่ใหญ่ออกไปนี่ใหญ่พอๆ กับห้องเลยทีเดียว คอนเซฟของ Evason คือการกลมกลืนกับธรรมชาติและชุมชน ซึ่งโรงแรมแห่งนี้ได้รางวัลมาแล้วมากมาย

ผมไม่พาชมห้องแล้วนะครับ ห้องเหมือนกับที่อยู่ใน รีวิวครั้งที่ 1 นั่นแหละ กดไปดูได้เลย 
ความใส่ใจเล็กๆน้อยๆ สร้างสิ่งแตกต่างได้

ระเบียง
สิ่งสำคัญที่คงเส้นคงวาเสมอมา คือการบริการชั้นเลิศของโรงแรมในเครือนี้ การทำให้ลูกค้าประทับใจเกินคาด ที่ให้ลูกค้ากลับมาอีก การเขียนคำทักทายลูกค้าเล็กๆน้อยๆ การให้ของขวัญ เล็กๆน้อยๆแก่ลูกค้าเมื่อ check out รวมทั้ง ของบางอย่างที่ร้านอาหาร ก็ให้ลองทานฟรีๆ  เหล่านี้ครับ ที่เหนือกว่าที่อื่นเสมอมา

ภายในร้าน The Beach 
Restaurant

สลัด

พิซซ่า
ครั้งนี้ได้ลองทานอาหารข้างในโรงแรมกันบ้างครับ หลักๆ มีกันอยู่สามห้องอาหาร คือร้านอาหารไทยตรงริมสระบัว  ร้าน Bar restaurant เป็นอาหาร snack sandwich และ แล้วก็ ร้าน The Beach restaurant เป็น อิตาเลียนครับ  ผลการทดลองทานร้าน The Beach restaurant คือ เป็น ร้านอาหารอิตาเลียน ที่อร่อยมากๆ ครับ เผลอๆ อร่อยกว่าร้าน ดีๆ ในกรุงเทพหลายๆร้านเสียอีก (Chef ของโรงแรมนี้เป็นฝรั่งทั้งหมดครับ)  มั่นใจครับ ว่าอร่อยจริง แนะนำเลย ถ้าพาแฟนไป sweet เราอย่าเสียเวลาไปทานอาหารข้างนอกให้เสียบรรยากาศ ทานนี่แหละครับ เพื่อความ sweet ที่สมบูรณ์ แบบ :)

ต่อมา อีกที่หนึ่งครับ ร้าน The bar restaurant คือ ผมไม่ได้ขยับไปไหน ก็ทานอยู่ที่นี่แหละ ร้านนี้ทานมื้อเที่ยงได้ ก็มี sandwich Pizza อะไรพวกนี้ครับ
wifi free ที่บริเวณ Bar ไม่ต้องใช้ password 

สลัดซีซาร์

พิซ่า
บริเวณบาร์ ริมสระใหญ่ มี wifi ให้ใช้ฟรีไม่ต้องมี password เชื่อมต่อครับ ส่วนอาหารก็ตามรูปครับ ผักต่างๆที่ใช้ เป็นผักที่ปลูกเองในนี้ปลอดสารพิษครับผม  ส่วนอาหารเช้าผมไม่เอารูปมาลงแล้วนะครับ มันเหมือนเดิม ก็ไปดู รีวิวเก่าได้เลย

ทีนี้เราย้ายไปฝั่ง Six Senses กันบ้าง ห้องพักทั้งหมด 55 ห้อง ห้องที่พักคือห้องแบบ Duplex ฝั่ง Six Senses มีห้องอาหารของตัวเอง มี ห้องพักแบบ Duplex และ Pool Villa ห้อง Pool Villa จะแพงกว่า ด้านนี้ หรูหรากว่าอีกด้านมาก และมี spa ของตัวเองที่ได้รางวัลมากมายเช่นกันคือ Six Senses Earth Spa ครับ



ห้องนอนชั้นบน

ระเบียงชั้นบน ที่ห้อง Duplex Sixsenses Huahin

ที่อาบน้ำกลางแจ้ง

อ่างล้างมือ


ระเบียงที่ชั้นล่างห้อง Duplex




Wi-fi ฟรีในห้องไม่ต้องใช้ Password





ห้องพักแบบ Duplex นี้ ราคาแพงกว่าห้องพัก pool villa ในรีวิวครั้งที่สองราว 30% ครับ แต่จะได้ห้องที่มีพื้นที่ใหญ่มาก และเป็นสองชั้น มีทีวีอยู่ทั้งสองชั้น มีห้องน้ำสามห้อง คือมันค่อนข้างใหญ่ไปมากเลยสำหรับคู่รัก ที่มากันสองคนนะครับ แบบนี้มากันได้ทั้งครอบครัวเลยทีเดียว

ห้องน้ำด้านบนก็มีที่อาบในอ่างกลางแจ้ง กับอาบฝักบัวกลางแจ้ง แต่ปัญหาคือห้องน้ำที่อยู่ด้านระเบียงบ้านด้านหน้า มันจะอยู่คนละทิศทางกับห้องน้ำอีกฝั่งหนึ่ง และเวลาอาบน้ำแล้วน้ำที่ไหลออกมานอกอ่าง จะไหลตกลงไปโดนเบาะด้านล่างได้ เหมือนน้ำตกเลยทีเดียว   ความเห็นส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะยกเลิกอ่างนี้ไปเลยก็ได้นะครับ

Wi-fi ในห้องฟรีครับ และตอนกลางคืนพนักงานจะมา turn bed ให้ และมาจุดเทียนที่ริมสระน้ำของเราให้ด้วย

อีกส่วนหนึ่งที่ผมชอบคือฝั่งนี้ เขามีห้องอาหารริมสระบัว ที่มีที่นั่งจมอยู่ต่ำกว่าระดับน้ำด้วยครับ คือเหมือนนั่งอยู่ในน้ำเลยอะครับ ชอบครับ ตอนเช้าก็มาทานอาหารที่ตรงนี้ ส่วนตอนกลางคืน ที่นี่ก็เป็นบาร์

ที่นั่งริมน้ำ

ห้องอาหารริมสระ


ห้องสมุด 

ห้องอาหารยามค่ำคืน
อาหารเช้าของฝั่งนี้มีไม่มากนัก แต่เขาให้สั่งเป็น  a la carte   เอา
วันที่ไปนี้เป็นวันจันทร์ เป็นวัน Meat free day ของที่นี่ครับ

ห้องอาหารที่ Six Senses หัวหิน



อาหารที่สั่งเอาก็พวกเมนูไข่ต่างๆ ไส้กรอก แล้วก็พวกหน้าตาแปลกๆ แบบนี้ครับ
เห็ดออเกนนิกบนขนมปัง

กล้วย บนแพนเค้ก
สุดท้ายแล้วครับ Evason Pranburi Huahin และ Six Senses Huahin เป็นที่ที่จะผมชอบเสมอมา และคงยังชอบต่อไป เพราะบริการของที่นี่เหนือกว่าที่อื่นจริงๆ และอาหารก็อร่อยมากครับ ถ้ามีโอกาส ก็แนะนำครับ แนะนำอย่างยิ่ง

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ21 เมษายน 2554 เวลา 18:09

    ไม่น่าเข้ามาอ่านเลยฮะ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวอีกแล้ว ^^

    ตอบลบ
  2. ล่าสุด six sense spirit เขายกเลิกไปแล้วนะครับ

    ตอบลบ
  3. Get Instant personal loan for Home Renovation, Debt Consolidation, Credit Card Repayment, Medical Emergency, Wedding, Education & amp; so on. Any purpose personal loan at lowest interest rate of 2%, same day approval, fast disbursement. Instant personal loan with minimum documents. 100% online borrowing from trusted money lender email us today via: triumphantfinanceltd@gmail.com

    ตอบลบ
  4. INSTANT AFFORDABLE PERSONAL/BUSINESS/HOME/INVESTMENT LOAN OFFER WITHOUT COST/STRESS CONTACT US TODAY VIA Whatsapp +19292227023 Email drbenjaminfinance@gmail.com

    We are financial consultants providing reliable loans to individuals and funding for business, home and projects start up. Are you tired of seeking loans or are you in any financial mess. Do you have a low credit score, and you will find it difficult to get loans from banks and other financial institutions? then worry no more for we are the solution to your financial misfortune. we offer all types of loan ranging from $5,000.00 to $533,000,000.00USD with a low interest rate of 2% and loan duration of 1 to 35 years to pay back the loan secure and unsecured. Are you losing sleep at nights worrying how to get a Legit Loan Lender? Contact us via Whatsapp +19292227023 Email drbenjaminfinance@gmail.com

    Share this to help a soul right now, Thanks

    ตอบลบ