วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2554

รีวิวร้านอาหาร Wine Me UP , Seen Space ทองหล่อ 13 ไวน์ มี อัพ

wine me up
ร้าน wine me up นี้ตั้งอยู่ที่ชั้นสามของโครงการ Seen Space ในซอยทองหล่อ 13 ครับ ร้านเพิ่งจะเปิดได้ไม่ถึงสองเดือนละมัง ในวันที่ผมไปทดลองทานมานี่

ก่อนจะไปผมได้เห็นประชาสัมพันธ์ของร้านนี้แล้ว ใน facebook ครับ และเห็นจากที่เพื่อนผมใน facebook เขาไปลองกินมาแล้ว และเพื่อนคนนี้ก็ไปร้านนี้หลายครั้งเลยนะ ทั้งๆที่ยังเพิ่งเปิดนี่แหละ ทำให้ผมเกิดความสนใจและตอบรับทันทีที่มีเพื่อนชวนไปทานร้านนี้

ในการเขียนรีวิว ร้านนี้ก่อนที่จะเข้าไปรีวิวในตัวเนื้อหาของร้าน ผมคงต้องขอเริ่มบ่นเสียก่อน สักสองเรื่องนะครับ เรื่องแรก คือเรื่องว่าด้วยชื่อของร้าน  "wine me up"  ได้ยินแล้วทำให้ผมอดนึกไม่ได้ว่า ร้านนี้ก็เป็นร้าน แบบ "me too" คือ อยู่ใน trend ของร้าน  wine ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ อย่างเช่นพวกร้าน "wine I Love you" ที่ฮิตที่สุดใน blog ของผมขณะ นี้นั่นไง หรือจะเป็น wine 33, wine connection อะไรพวกนั้นอะครับ wine me up นี่สำหรับผม ผมจะนึกไปถึง wire me up หรือการ เชื่อมต่อ ของพวก Electronics อุปกรณ์ Hi-Tech อะไรพวกนั้นอะครับ  แต่ตามที่ผมอ่านจากหนังสือพิมพ์เขาบอกว่า wine me up ให้ใครๆ cheer up  (ไม่เห็นจะเกี่ยวตรงไหนเลยนะครับ งั้นก็ wine up ก็พอ ไม่เห็นต้องมี "me" )

เรื่องที่สอง ที่จะบ่น คือเรื่องการประชาสัมพันธ์ของร้านในช่วงแรกๆนี้ ขณะที่ผมเขียนอยู่นี่้ ผมมีหนังสือพิมพ์ของ วันที่ 3 มิถุนายน และ 4 มิถุนายน 2554 ลงประชาสัมพันธ์ร้านนี้ทั้งคู่ ผมมีความเห็นว่า มันอาจจะหมดยุคไปแล้ว ที่จ้างช่างภาพ "มือที่อาจจะอาชีพ" มาถ่ายลงประชาสัมพันธ์  อีกอย่างผมก็เข้าใจว่า ช่วงแรก ร้านเปิดเฉพาะตอนกลางคืนแท้ๆ ดันไปถ่าย รูปตอนกลางวัน มันก็ยิ่งไม่ได้ความรู้สึกจริงๆของลูกค้าที่เขาจะมาร้านอะครับ

ร้าน wine me up ชั้นสาม seen space thonglor
แล้วถ้ายิ่งไปดู facebook นะครับ จะพบที่ให้ความรู้สึก "จัดฉาก" อะครับ จริงๆ อาจไม่ใช่ก็ได้นะ แต่เห็นครั้งแรก ผมรู้สึกเช่นนั้นจริงๆครับ  ลองประชาสัมพันธ์ผ่านระบบ "เพื่อน" บอกต่อดูบ้างจิครับ  ผมว่า work กว่านะ  ร้านบางร้าน ตอนนี้เขามีช่างกล้องประจำร้าน แล้วก็ถ่ายรูป คนที่มาทานในวันนั้นๆ ขึ้น facebook ของร้านนะครับ  แบบนี้ "ไม่จัดฉาก"เลยนะครับ  การประชาสัมพันธ์ ไม่ดี ผลลบ เกิดขึ้นได้นะครับท่าน

บ่นแค่สองเรื่องนี้ครับ ไม่บ่นแล้ว มาดูรูปร้านแบบ "ไม่จัดฉาก" กันเลยครับ  ร้านสวยน่านั่งครับ ดูตามรูปเลย

หน้าร้าน wine me up

ภายในร้าน wine me up

ภายในร้าน wine me up


counter ร้าน wine me up
ในส่วนของอาหารนั้น  ร้านนี้อาหารอร่อยครับ อร่อยใช้ได้เลยละ มาดูไปทีละอย่างครับ ดูชื่อข้างล่างรูปครับ
ร๊อคเกต สลัด

Calamari

Tapas set

Tuna with wasabi creme sauce


Tenderlion "Rosini "with Gose Liver

อกเป็ด กะ Foie Gras ราดซอสเชอรี่

พาสต้า หอบเชลล์

พาสต้า กุ้งแม่น้ำ
สุดท้ายนี่ของหวาน
บานนอฟฟี่ พาย
ขึ้นชื่อว่า wine me up ร้านนี้้ต้องขาย wine อยู่แล้วครับ wine มีให้เลือกหลายราคา ตั้งแต่ 580 บาท -6000 บาท ต่อขวด หรือจะทานเป็นแก้วก็มีครับ 150 บาท  หันข้างขวดมาดู ไม่รู้ว่าบังเอิญหรือเปล่า แต่ทุกขวดที่เลือกมาคราวนี้  นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย BB&B หมดทุกขวดเลยครับ

และเมื่อที่พิมพ์อยู่นี่ ผมก็พบว่า ผมไม่ได้ถ่ายขวด wine มาเลยครับ รอบนี้  มีแค่รูปนี้รูปเดียวจริงๆ :(

wine me up
ร้านนี้มี live band ด้วยนะครับ เห็นว่ามาวันพฤหัสบดี ถึงวันเสาร์  แต่วันที่ผมเป็นวันพุธ เลยอด ไม่ได้ชมว่าฝีมือจะยอดเยี่ยมเพียงใด และจะเข้ากับร้านแบบนี้ได้มากหน่อยแค่ไหนครับ  เพราะร้านแนวๆนี้ ร้านอื่นเขาไม่มี Live Band สักร้านเดียวเลยครับ อย่างน้อยๆก็เท่าทีรีวิว ใน web จนถึงณ ขณะนี้นะครับ

ครับ ก็อย่างที่เขียนแหละครับ  ร้านนี้อาหารอร่อย บรรยากาศใช้ได้ ราคาก็ไม่แพงนะครับ ผมไปกัน 10 คน wine 4 ขวด  ออกมา คนละ 1200 บาทครับ ราคาก็ ok เช่นกันครับ  ติดต่อร้านที่เบอร์ 02-185-2455 ครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. ออกตัวก่อนว่าไม่ใช่คอไวน์ แต่อยากลองร้านแนวนี้เหมือนกัน review มีประโยชน์มาก ขอบคุณครับ

    Share ครับ
    wine me up ผมเดาว่าเจ้าของน่าตั้งใจเล่นเสียงของคำ ซึ่งมาจากสำนวน wind me up ครับ (ก็ออกแนวเดียวกับ wine I love you : why I love you)

    to wind someone up หมายถึง

    to get someone excited,
    to get someone set to do a lot of talking.

    ref : http://idioms.thefreedictionary.com/wind+up

    :)

    ตอบลบ