วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

รีวิวร้านอาหาร อาคิโยชิ (Akiyoshi) , อยากกินสุกี้แบบ ญี่ปุ่นไปร้านไหนดี ไปร้านนี้ก็ดีนะ

Akiyoshi
ไปกินร้านสุกี้ยากี้ แบบญี่ปุ่น จะไปที่ร้านไหนดี ?  ตอบ ร้าน อาคิโยชิ ( Akiyoshi ) เป็นทางเลือกทางหนึ่ง กับร้าน Donabe ก็อร่อยพอๆกันครับ สำหรับผม  หรือจะเรียกว่ารสชาติ เกือบเหมือนกันเปี๊ยบก็ได้ ต่างกันแค่ตรงบรรยากาศร้าน กับเนื้อที่เขาใช้

อันนี้เป็น facebook ของร้าน Akiyoshi ครับhttp://www.facebook.com/AkiyoshiRestaurant   เขาเปิดมานานแล้วละ  แต่ผมก็อยากเขียนเก็บไว้ใน blog  ใน blog ผมไม่มีอาหารประเภทนี้อยู่เลยในขณะนี้

ร้านนี้เน้นมาทานชาบู กับสุกี้ยากี้ครับ คงไม่ต้องอธิบายว่ามันเป็นยังไง เพราะคนอ่าน blog ผมเข้าใจกันดีอยู่แล้ว คือผมหาสุกี้ยากี้แบบที่หวานๆ กินจิ้มกับไข่อะครับ

ร้านตั้งอยู่ใกล้ๆ กับ BTS พระโขนงครับ หรือจะขับรถมาก็มีที่จอดรถสะดวก ในเวิ้ง TAISIN SQUARE ตัวร้านมีสองชั้น  แต่ก็เหมือนๆกันครับในความคิดของผม

วันที่ผมไปนี่ ผมตั้งใจไปหา สุกี้ยากี้ แบบญี่ปุ่นทานโดยเฉพาะเลย และก็ไม่ผิดหวังสำหรับการเลือกร้านนี้

Akiyoshi
ผมว่าบรรยากาศ อาจจะสู้ร้านที่เกิดใหม่ๆ ไม่ได้

Akiyoshi
ไม่คิดมากเลย สั่งบุฟเฟ่ต์ โลดครับ ชาบู สุกี้ราคาเท่ากัน (ผมเห็นบางรีวิวเขาก็แนะนำว่า ถ้ามาเยอะคนอย่าสั่ง บุฟเฟ่ต์ นะครับ อันนี้ผมก็ไม่มีความเห็นครับ)
เมนู อาคิโยชิ
อ้อ อีกอย่างผมว่าพนักงานที่อาคิโยชิ รอบที่ผมไปนี่ เขาทำสุกี้ยากี้ไม่เป็นอะเปล่าครับ ใส่น้ำซะเยอะเลย
สุกี้ยากี้ ที่ อาคิโยชิ
ไม่ค่อยมีชนิดของเนื้อให้เลือกมากนัก และก็ไม่ได้โฆษณา ว่าเนื้อเป็นเนื้อวัว เนื้อหมู ที่มาจากประเทศนั้นนี้แต่อย่างใด  ซึ่งผมว่าไม่มีความจำเป็นนัก  ช่วงหลังๆนี้ ร้านใหม่ๆชอบเอาเนื้อชื่อแปลกๆ มาตั้งราคาขายสูงๆ ในขณะที่รสชาติ ไม่ค่อยวิ่งตามราคาเท่าใดนักครับ

สุกี้ยากี้
ไม่มีอะไรจะเขียนแล้วละ ร้านนี้อร่อยนะครับ ผมชอบ ผมชอบทั้งโดนาเบ และ อาคิโยชิ นั่นแหละครับ ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ

(เพิ่มเติมครับ)

ท่อนล่างนี่ผมเพิ่มเติมขึ้นหลังจากได้รับ ความเห็นเรื่องว่า ร้านนี้เคยมีคน post โจมตีที่ pantip.com ครับ  ผมมีความเห็นว่า การรับข้อมูลข่าวสารใน internet ต้องรู้จักกรองข้อมูลมากกว่าปกติครับ เพราะเรารับข้อมูลจากใครก็ไม่รู้  บางคนก็ไม่มีตัวตนจริงๆ เสียด้วยซ้ำ  คนเหล่านี้พร้อมจะทำอะไรก็ได้ เพื่อจุดประสงค์อะไรของเขาก็ตามแต่ครับ  

ผมไม่ทราบว่าเรื่องที่เขาเขียนจริงไม่จริงนะครับ และก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับฝ่ายใดๆ ที่เกี่ยวกับร้านนี้ด้วย เป็นแค่ลูกค้า คนนึงเฉยๆ ครับ และผมก็มีความเห็นต่อร้านนี้ ตามที่เขียนข้างบนครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ผมชอบร้านนี้เหมือนกันครับ ได้ทานครั้งแรกช่วงสองปีที่แล้ว แล้วก็มาทานติดๆกันช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ถึงคนจะบางตากว่าเมื่อก่อนมาก แต่รสชาติยังอร่อยเหมือนเดิม

    ตอบลบ
  2. ตั้งแต่กินชาบูมา ก็ชอบน้ำจิ้มร้านนี้ที่สุดแล้วอ่ะค่ะ

    ตอบลบ