วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

รีวิวห้องอาหาร La Tavola Italian Resturant ที่ โรงแรม Renaissance ราชประสงค์

La Tavola

รีวิวนี้ พิเศษกว่าปกติ ต้องขอขอบคุณสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจย่านราชประสงค์ สำหรับโอกาสในครั้งนี้ ของ การรีวิวห้องอาหารอิตาเลียน La Tavola  ในโรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพ ราชประสงค์ แห่งนี้ครับ 

ผมเพิ่งเคยมาที่โรงแรมแห่งนี้ เป็นครั้งที่สองครับ ผมว่าโรงแรมนี้ตกแต่งทันสมัยมากครับ เพิ่งได้รับรางวัล จาก Tripadvisor ว่าเป็นโรงแรมที่ติด  1 ใน 10 โรงแรมที่เทรนดี้ที่สุดในภาคพื้นเอเชียครับ แต่ปีไหน ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ (แบบว่า ตอนนี้ไม่ค่อยกล้าเขียนอะไรมาก อีกหน่อย อาจเหลือแต่รูปอย่างเดียวได้ครับ)

โรงแรมนี้มี ห้องอาหารหลักอยู่สี่แห่งคือ Flavors เป็นห้องอาหารนานาชาติ ที่มีบุฟเฟ่ต์ ตับห่าน  ห้องต่อมาเป็นห้องอาหารจีน ชื่อ Fei Ya ที่มีบุฟเฟ่ต์ ติ่มซำ แต่จริงๆ ห้องอาหาร Fei Ya นี้ได้รางวัลอะไรนะครับ ใครรู้บอกผมหน่อย ผมจำไม่ได้แล้วละ  แต่ห้องนี้ มีคนรีวิวไว้หลายคนเลยครับ ลอง search หาใน อินเตอร์เนตดูครับ ผมว่า Fei Ya ก็น่าสนใจ ที่กินอีกที่ก็คือ R-Bar Lobby Lounge ครับ ส่วนห้องอาหารที่เราจะแนะนำกันวันนี้คือ La Tavola Italian ที่อยู่ที่ชั้น 3 ตรงข้ามกับ Fei Ya ครับ

จากคำชี้แนะของคุณต่าย วันเพ็ญ ทำให้ทราบว่า ร้านอาหารอิตาเลียนนั้น จะต้องมีโต๊ะยาวๆ ด้วย จึงจะนับว่าเป็นห้องอาหารอิตาเลียนครับ ห้องอาหาร La Tavola นี้ชื่อห้องเอง ก็มาจากภาษาอิตาเลี่ยนที่แปลว่าโต๊ะอาหาร
La Tavola

La Tavola
บนเพดานในร้านเขาตกแต่งเป็นลายปูนปั้นรูป ดอกแมกโนเลีย ที่เป็นดอกไม้ประจำชาติของอิตาลีครับ
La Tavola Italian resturant
ทีแรกผมเข้าใจว่าร้านอาหารเปิดเฉพาะตอนเย็นครับ แต่จริงๆเปิดกลางวันก็ด้วย 11.30-14.30น. ส่วนตอนเย็นเปิดตั้งแต่ 18.00-23.00 น. 



ร้านนี้มีไวน์หลากหลายครับ แต่น่าเสียดายว่าผมไม่ได้ถ่ายรูปมาว่ามีไวน์อะไรใน list บ้าง
สำหรับอาหาร ช่วงไตรมาสที่สี่ของปีนี้จะมี Maine Lobster ให้ทานกับ home made pasta หรือ risotto ครับ เนื่องจากเป็นครัวเปิด แขกสามารถมองเห็นพ่อครัวทำอาหารได้เลย จะเห็นพ่อครัวเอา Lobster ตัวเป็นๆ มาทำอาหารให้เราทานกันเลยทีเดียว  

วันนี้อาหารเรามีสี่อย่าง 
จานแรก Fresh Burrata cheese served with tomato confit and basil pesto  (Burrata นี่คือ Italian cheese)
Fresh Burrata Cheese

อันนี้ตับห่าน Pan seared foie gras บนขนมปังราดซอสแอปเปิ้ลและขิง 
Foie gras
อันนี้ Homemade Meat Ravioli Parmesan Cheese (พาสต้าอิตาเลี่ยนสอดไส้เนื้อ )

Meat Ravioli
อันนี้ เด็ดสุดเป็นพระเอกอยู่ตอนนี้คือ Maine Lobster มีถึง 30 กันยายนนี้ครับ เอามาทำกับเส้นหมึกดำ หรือทำกับข้าวซอตโต้อะโบริโอ้ ราดทรัฟเฟิล ก็ได้ครับ (ตัดชื่อยากๆออกไป ก็คือทำกินเป็นเส้น หรือกินกับข้าวก็ได้ครับ ) อันนี้อยากกินอีกครับ 

Maine Lobster
อีกรูปมาจับคู่ถ่ายกับไวน์ และอาหารอื่นสักหน่อย 

Maine Lobster
 ห้องอาหาร La Tavola โทร 02-125-5000 ครับ นับเป็นห้องอาหารในโรงแรมอีกแห่งหนึ่งที่เป็นทางเลือกได้ครับ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น