วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

รีวิวร้านอาหาร ชุน โนะ ไม ทองหล่อ, Shun no mai , Japanese food theme park

Shun no mai
ร้านนี้ผมไปมาสองครั้งแล้วครับ ครั้งแรกไม่ได้ทาน ครั้งนี้ได้ทานเพราะจองไปก่อน ครั้งแรกไม่ได้จอง  คือครั้งนี้พอเดินออกมานอกร้านก็เห็นคนรออยู่เหมือนกัน คนส่วนใหญ่ที่มาคงนั่งทานจนหมดเวลาไปเลยมั้งครับ ถึงจะลุกออก ดังนั้นถ้ามาตอนที่ร้านเต็มอยู่ กว่าจะได้ที่นั่งคงต้องรอรอบใหญ่เหมือนกัน

ผมไปรอสองครั้งไม่ได้หมายความว่าร้านอร่อยมากหรืออยากกินมากๆ นะครับ เพียงแต่ว่าตั้งใจไว้แล้ว ก็อยากทำให้สำเร็จ

ร้าน Shun no mai นี่ ถ้าให้เดา คนตั้งชื่อคงต้องการให้เป็นเวทีเฉลิมฉลองอาหารญี่ปุ่นในแต่ละฤดูกาลครับ แต่จะเป็นได้จริงดังหวังหรือเปล่า นี่คงต้องดูกันยาวๆกว่านี้  ผมว่า concept ของการ กินอาหารญี่ปุ่นบุฟเฟ่ต์ นี่ไม่ใช่เรื่องใหม่เลย ผมนึกถึงร้าน Oishi buffet ที่เคยอยู่ซอยทองหล่อสิบตรงข้ามกันกับ The Opus ทองหล่อ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Shun no mai ตอนนี้เหมือนกัน ร้าน Oishi buffet ไม่ใช่ร้านแรกที่ทำบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น แต่น่าจะเป็นร้านแรกๆ ที่ทำให้อาหารญี่ปุ่นบุฟเฟ่ต์แบบนี้ฮิต ฮิตจนเรียกว่าคนต่อคิวยาวตลอดเลยสำหรับร้านที่ว่า และผมก็ไปมานานมาก ไปหลายครั้งครับเพราะมันก็ใช้ได้เหมือนกัน จนกระทั่งเลิกฮิตหรืออย่างไรไม่ทราบ ร้าน Oishi buffet ค่อยๆ ทยอยปิดสาขาไปหมด จนเหลือไม่กี่สาขาดังในปัจจุบัน

The Opus ทองหล่อ
ร้าน Shun no mai นี่ตั้งอยู่อาคาร The Opus ทองหล่อครับ มันไม่ค่อยมีที่จอดรถนะครับ ส่วนใหญ่เห็นเขา ก็ Valley รถกันครับ ผมก็ด้วย

Menu Buffet
 Promotion เดือนนี้คือจองระหว่างวันจันทร์ถึงพุธ ได้ welcome drink ส่วนจองหลังสองทุ่มของทุกวันก็ไม่มีกำหนดเวลาจำกัดในการกินเลยครับ
Promotion เดิอนนี้
ตอนนี้มี โปรโมชั่นของ citibank ด้วยคือมาสามจ่ายสอง ราคาตอนนี้อยู่ที่ 680 บาท ++ ต่อหัวครับ  ส่วนเมนู Nomihodai ( All you can drink) อยุ่ที่ 450 บาท ++ สำหรับสองชั่วโมงครับ ก็ถือว่าไม่เลวนัก

Shun no mai Nomihodai
รูปนี้ผมสั่งเบียร์กับ Sho-chu มาถ่ายรูปคู่กัน  ผมว่าภาชนะบรรจุของ Sho-Chu นี่ไม่ผ่านเลยนะครับ

Nomihodai
 จุดเด่นที่ร้านพยายามจะชูมาเป็นจุดขายคือ "Show Kitchen" คือร้านนี้มีครัวอยู่กลางร้าน โดยบอกว่าการทานอาหารญี่ปุ่นให้รับความอร่อยครบด้านนั้น ต้องรวมถึงการเห็นขั้นตอนในการทำอาหารด้วย ซึ่งผมว่าก็ไม่ใช่เรื่องใหม่อีกละ ปกติไปนั่ง counter ร้านซูชิญี่ปุ่น หรือ เทปันยากิ ก็เห็นกระบวนการทำอยู่แล้ว  อีกทั้งได้พูดคุยกับพ่อครัวผู้ปรุง ผู้ทำอาหารให้เราได้ทานด้วยครับ  แต่แบบให้เห็นการทำอยู่ในตู้กระจก และถ่ายทอดสดมาให้ดูอีกทีนั้น ผมก็เพิ่งเคยเห็นที่นี่แหละที่ทำ  และก็ไม่รู้ว่าแบบนี้เรียกว่าเข้า concept Gokan (สัมผัสทั้ง 5) หรือไม่ครับ

Show Kitchen at Shun no mai
 อาหารบุฟเฟ่ต์ มีในไลน์ และมีตามที่สั่งครับ น่าเสียดายว่า อาหารไม่มีจานอะไรที่โดดเด่นเลยสักจานเดียว
ไลน์ บุฟเฟ่ต์
ต่อไปเป็น series ของรูปอาหารที่โต๊ะผมสั่งนะครับ
อาหารหลุม

Sashimi

Tori sumibiyaki

Kushi Katsu Nana shu mori

Buta Shoga Yaki

Teppan Saikoro steak

Tufu steak
ผมว่าอาหารจัดอยู่ระดับ OK จะว่ายังไงดีละ ไม่กล้าบอกว่ามันอร่อย เหมือนกันนะครับ แล้วแต่ละจานก็มี portion ที่ใหญ่เกินไปในความเห็นของผม ถ้าทำ portion เล็กๆ จะได้ลองทานได้หลายๆอย่างครับ อย่างผมสั่งนี่ เล่นเอาเต็มโต๊ะไม่มีที่วางเลย  (จริงๆ ร้านเขาแนะนำให้สั่งทีละไม่เกิน 3 อย่างแหละครับ แต่ผมไม่รู้เรื่องเอง)

เรื่องของหวานผมว่าต้องปรับปรุงเลยทีเดียวละ ส่วนเรื่องราคา  ราคาขนาดนี้เราก็พอจะไปทานบุฟเฟ่ต์โรงแรมได้เหมือนกันครับ

foursquare check-in special
ร้านนี้มี foursquare check-in special คือได้ welcome drink ครับ

โดยสรุปแล้วผมว่า น่าเป็นห่วงเหมือนกันนะครับ ถ้าจุดเด่นของร้านมีเท่านี้เองครับ ผมว่าจานเด่นในรอบเดือนก็เคยเป็นกลยุทธที่ร้านอื่นใช้ได้ดี ที่ร้านนี้ยังไม่เอามาใช้  ส่วนเรื่องความ "รู้สึกว่าคุ้ม" นั้น ผมว่ายังไม่รู้สึกเท่าไหร่ครับ  
ขอบพระคุณสำหรับการติดตาม

http://www.facebook.com/SHUNNOMAI
Twitter @Shun_no_mai

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับสำหรับรีวิว ถ้ามีโอกาสจะลองแวะเข้าไปชิม ^^

    ตอบลบ