วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Cherubin Chocolate Cafe' , เชรูแบง สุขมวิท 31

น่าจะเป็นความบังเอิญ ที่เดือนนี้เป็นเดือนแห่งความรัก และร้านที่ผมไปทดลองทานมา สองร้าน มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Chocolate ทั้งสองร้านเลยครับ   ร้านนี้คือร้านขนม Cherubin Chocolate Cafe' ที่อยู่ในซอยสุขุมวิท 31 ใกล้ๆกับร้าน ISAO น่ะครับ  ร้านนี้มีที่จอดรถเป็นของตัวเองครับ หน้าร้านกว้างพอสมควร  ผมคิดว่า มีคนเอารถมาจอดรถที่นี่แล้วเดินไปกิน ISAO ต่อ บ่อยๆ แน่เลย เพราะทางร้านขึ้นป้ายไว้ว่า ห้ามจอดรถแล้วไปกิน ISAO ต่อ เพราะว่าที่จอดจะไม่พอครับ  ร้านนี้เป็นอีกร้านหนึ่งที่ คุณ @Woodizz61 เป็นผู้แนะนำมานะครับ  แนะนำมาร้านนี้ร้านที่สามที่ได้ไปรีวิวครับ ไม่ผิดหวังทั้งสามร้าน

อันนี้ facebook fanpage ของทางร้านนะครับ ร้านเปิด 10.30-19.00 น. อย่างวันก่อนที่ผมไปตอนกลางคืน ร้านเลยปิดไปแล้วครับ อดทาน  อ้อ แล้ววันจันทร์ ก็เป็นวันหยุดของร้านนะครับ

ร้านนี้เป็นร้านเค้ก จะว่าเล็กก็ไม่เล็กนะครับ เพราะร้านขนมร้านอื่นๆ ก็ไม่ได้มีขนาดใหญ่อะไรมาก   วันที่ผมไปเป็นบ่ายวันอาทิตย์ คนก็ไม่เยอะ มีที่นั่งได้สบายๆครับ   ผมว่าดีออกที่คนไม่เยอะมาก มันจะได้นั่งสบายๆ ไม่เหมือนร้านขนมบางร้านในห้าง ที่คนต้องต่อคิวกันไปทาน


ผมเข้าใจว่าร้านนี้มีความโดดเด่นทางด้าน Chocolate นะครับ เพราะเมนูดังของที่นี่ ก็เป็นเมนูที่เกี่ยวกับ Chocolate ใกล้วันวาเลนไทน์ อย่างตอนนี้ ร้านมี โปรโมชั่น Chocolate ด้วยนะครับ
French Chocolate cake

วันวาเลนไทน์ในประเทศญี่ปุ่นนั้น มันเป็นวันที่ ผู้หญิงนะครับ ย้ำว่า สาวๆ เท่านั้นที่จะมอบของขวัญให้ผู้ชาย  ซึ่งโดยมากจะเป็น Chocolate ส่วนพวกผู้ชาย ก็จะมอบของให้กลับในวัน White day คือ 1 เดือนให้หลัง จาก 14 กุมภา ก็คือ 14 มีนา เพื่อจะตอบว่า "รับรัก" นั้นหรือไม่ ครับ

การให้ Chocolate นั้น มีทั้งที่ให้กับเจ้านาย ให้กับเพื่อนผู้ชายและให้กับคนรัก ถ้าเป็น chocolate ที่ให้กับเจ้านายหรือเหล่าผู้มีพระคุณในชีวิตของสาวคนนั้น ก็จะเรียกว่า "Giri Choco" (義理チョコ)

ส่วน Chocolate ที่มอบให้กับคนรัก หรือคนที่อยากให้เป็นคนรัก เขาเรียกว่า "Honmai Choco" (本命チョコ) ครับ ผมถือโอกาสเขียนเรื่องวาเลนไทน์ลงไปตรงนี้ซะเลยนะครับ

อันนี้เป็นเครื่องดื่มของที่ร้านครับ  ผมชอบมาก ทั้งภาชนะบรรจุ และคุณภาพของเครื่่่องดื่มนะครับ

Caramel latte

Afternoon English Tea
ส่วนขนมที่สั่งมาสองอย่างคือ บราวนี่ กับ chocolate cake นั้น ผมก็ชอบมากๆเลยทั้งสองอย่าง  ปกติผมไม่ค่อยชอบทาน chocolate cake นะครับ แต่อันนี้ มันอร่อยกว่าที่อื่นนะ ผมว่า

Brownie and homemade ice creme

Cherubin
ผมว่าในร้านนี่เหมือนบ้านเลยนะครับ   มีตุ๊กตาหมีเต็มไปหมดเลย
ภายในร้าน Cherubin

counter 
โดยสรุปร้านนี้ อร่อยนะครับ น่านั่งด้วย ราคาอาหารทั้งหมดที่เห็นนี่ อยู่ที่ราว 500 บาทครับ   ลองไปดูได้ครับอยู่สุขุมวิท 31 หากเข้ามาจากด้านสุขุมวิท ร้านจะอยู่ ขวามือครับ   ขอบคุณท่านผู้อ่านและขอบคุณ ผู้แนะนำด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น