วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

รีวิวร้านอาหาร Chocolate Ville ,Dining in the park, พาไปต่อคิวทานอาหารครับ

Chocolate Ville
สวัสดีเดือนกุมภาพันธ์ครับ เว้นช่วงราว 20 วันทีเดียวจากบทความสุดท้าย กว่าจะได้มีโอกาสเขียนบทความอันนี้ครับ คราวนี้ไปทดลองร้าน Chocolate Ville ที่สุดถนนเกษตร นวมินทร์ครับ คือหากวิ่งมาจากทางเกษตร ก็ตรงไปเรื่อยๆ จนสุดถนน เกษตร นวมินทร์เลย แล้วก็ตรงไปอีก จะเห็นรถเมล์จอดกันเยอะๆให้ผ่านตรงนั้นไป ราว กิโลนึงมั้งครับ ก็จะเจอร้านอยู่ทางซ้ายมือ สังเกตง่ายๆเพราะรถจอดเยอะแยะ และจะเห็นกังหันครับ

อันนี้ website ของร้าน กับ Facebook ร้านครับ ร้านเพิ่งเปิดเมื่อปลายปี 2011 แต่ใน เมนูเขียนว่าตั้งแต่ปี 1987 แน่ะครับ น่าจะทำธุรกิจร้านอาหารมานานแล้วครับ (ผมเดา)

ผมไปร้านนี้ครั้งที่สองแล้ว ครั้งนี้ไปวันอาทิตย์ ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2555 ไปถึงร้านเวลาทุ่มตรงครับ มีคิวยาวมากๆ ผมได้บัตรคิวเบอร์ 175 และตอนไปถึงนั้น เขาเรียกอยู่คิวเบอร์ 80 ครับ คือรอเกือบร้อยคิวทีเดียว  กว่าจะได้คิวก็ใช้เวลาไปเป็นชั่วโมง และกว่าจะได้ทานข้าวก็เป็นเวลาราว สองทุ่มครึ่งแล้วครับ  นับเป็นการต่อคิวทานอาหารที่ยาวนานมาก
ไปครั้งนี้ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปร้านเท่าไหร่ครับ เพราะมันมืดแล้วด้วย และคนก็เยอะมาก เรียกว่าถ่ายเท่าที่ได้น่ะครับ  ร้านสวยดีนะครับผมว่าเหมือนห้องอาหารของดิสนีย์แลนด์ อะไรอย่างนั้น เพราะว่าคนเยอะมาก และต่อคิวทานกันเลย  ถ้าจะเปรียบกับร้านอาหารในกรุงเทพร้านอื่น ร้านนี้ก็คล้ายๆจะเป็น "บ้านน้ำเคียงดิน" แห่งฝั่งตะวันออกน่ะครับ แต่หากเปรียบเทียบความนิยมกันด้วยจำนวน Like ใน fanpage ละก็ ตอนนี้ Chocolate Ville มีจำนวนผู้กด Like มากกว่าร้านอีกร้านเป็นเท่าตัวครับ

ชุดนี้เป็นบรรยากาศในร้านครับ

Chocolate Ville

Chocolate Ville

Chocolate Ville
ผมว่ายุคหลังนี้ ถ้าสร้างสถานที่ให้ถ่ายรูปได้ละก็ ร้านจะดัง และมีคนเยอะมากๆ เพราะคนชอบถ่ายรูปและก็ไปแชร์กันตาม social network ต่างๆ เรียกว่าลงทุนค่าสถานที่แต่ไม่ต้องลงทุนค่าประชาสัมพันธ์ ดูอย่างร้านนี้ หรือ Smoke house, Terminal 21 , Primo Posto , บ้านน้ำเคียงดิน นะครับ อะไรประมาณนี้

Chocolate Ville

Chocolate Ville

Chocolate Ville
เราสามารถใช้สถานที่ของเขาในการถ่ายรูป wedding ก็ได้นะครับ เขามีบริการ และมีค่าบริการแสดงอยู่ใน fanpage ครับ ผมก็รู้จาก fanpage นี่แหละ

Chocolate Ville

Chocolate Ville

Chocolate Ville
หลังจากที่ผมได้โต๊ะนั่ง แล้วก็สั่งอาหารเวลาราว 20.00 น. หลังจากนั้นอีกครึ่งชั่วโมงกว่า ผมก็ได้ทานครับ เนื่องจากอาหารมาช้ามากๆ ผมก็เลยเอาของหวานมากินพร้อมไปเลย  คือนั่งอยู่ตั้งนาน แก้วน้ำก็ไม่มีครับ ไม่มีอะไรเลย  ค่อนข้างหงุดหงิดกับการบริการทีเดียว

เบียร์สดมีสองแบบครับ จาก Weihenstephaner
เบียร์ Weihenstephaner

โฟรกรา เบคอน กับ กล้วย
 Chocolate Lava
Chocolate Lava
 Steak สั่งไปจานเดียว ได้มาสอง เลยจับถ่ายรูปทั้งสองครับ
Steak

Steak
โดยรวมผมว่าอาหารอยู่ระดับ งั้นๆนะครับ ขออภัยที่อาจมีความเห็นเช่นนี้  และก็ต้องขอมีความเห็นว่า จุดบอดที่สุดของที่นี่ ที่เหนือกว่าคนเยอะ คือการบริการของพนักงานที่อยู่ระดับต่ำกว่ามาตรฐานที่ยอมรับได้ สำหรับผม  (แน่นอนครับ ว่า ยังใหม่อยู่ ก็มีโอกาสปรับปรุงไป และก็หวังว่าจะเป็นเช่นนั้นครับ) อาหารทั้งหมดนี่ 1460 ครับ จัดว่าราคาไม่แพงครับ

wine cellar
ร้านนี้เป็นร้านที่มีความเกี่ยวข้องกับ wine I love you ,มะยมปุริ และroute66 และเสื้้อยี่ห้อชอกโกแลต และมี wine ขายด้วยครับ

โดยสรุป ผมว่า ร้านนี้เหมาะสำหรับมาเป็นหมู่คณะ หรือคนมาถ่ายรูป มากกว่า ส่วนเป็นแฟนกันแล้วจะมาทาน แบบโรแมนติก ผมว่าไม่ใช่นะครับ  คนเยอะ รอนาน อาหารธรรมดา บริการยังต้องปรับปรุง คิดว่าผมมีความเห็นที่ชัดเจนมากทีเดียวนะครับ :D

คำแนะนำคือ ให้ไปเร็วหน่อย หรือไม่ก็ไปราว สองทุ่มครึ่งไปเลยครับ จะได้ไม่ต้องรอให้เสียอารมณ์ครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ที่ไหนคนแห่กันไป ที่นั่นคือต้องรอนาน เสียเงินแล้วก็ต้องนั่งต่อคิวรอยาวอีกด้วย รอคิวไม่เป็นไรถ้าบริการเยี่ยมน่าประทับใจ แต่มันน่าหงุดหงิดถ้าการบริการสวนทางกับความงดงามของร้าน ที่คิดว่าอยากไปก็ต้องวางแผนใหม่กันเลยทีเดียว รอคนซาๆหน่อยท่าจะดี

    ตอบลบ