วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2555

รีวิวร้านอาหาร เลิศรสไก่ย่าง ซอยอารีย์สัมพันธ์ ตรงข้ามกระทรวงการคลัง

เลิศรสไก่ย่าง
 วันนี้มาแนวแปลกว่าปกติบ้างครับ จะไปรีวิวร้านเลิศรสไก่ย่าง ในซอยอารีย์สัมพันธ์  ร้านนี้อยู่ตรงข้ามกระทรวงการคลังครับ  ร้านไม่ใหม่เลย เปิดมาได้ 30 ปีแล้วมั้งครับ  ร้านของครอบครัวของเพื่อนรุ่นน้องสมัยเรียนครับ  กินร้านนี้ครั้งสุดท้ายน่าจะราว 20 ปีได้แล้ว ผมไปคุยงานด้วยแล้วก็ถือโอกาสถ่ายรูปร้านเอาร้านมาลงเสียเลยครับ มันคงไม่แปลกอะไรที่ผมจะเขียนรีวิวร้านของเพื่อนนะครับ :D

อันนี้ fanpage ของร้านนะครับ http://www.facebook.com/lertros

ผมว่าร้านนี้อยู่มานานมาก คนรู้จักเยอะครับ อาจารย์วิษณุเคยไปรีวิว ร้านนี้มาแล้วนะครับ ท่านบอกว่า คนทานร้านนี้ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการแถวนั้น และพอถึงบ่ายๆ อาหารก็จะหมดแล้วละ เพราะขายดีมาก ซึ่งคงจะเป็นเช่นนั้นจริงครับ

รูปนี้เป็นวิธีการสั่งอาหาร กับรายการอาหารครับ อาหารที่นี่เป็นพวกส้มตำไก่ย่าง น้ำตก อ้อแล้วก็ขนมจีนก็ขึ้นชื่อเหมือนกัน แต่ผมไม่ได้สั่ง

ส่วนไก่ที่ขายที่ร้านนี้ ถ้าเรียกให้เข้ายุคสมัย เขาคงเรียกว่าไก่ Organic มั้งครับ แต่สำหรับร้านนี้ใช้ไก่ Organic มาตั้งนานแล้วล่ะครับ  ไก่แบบนี้มันจะผอมๆ เนื้อไม่เยอะเหมือนไก่ขุน

ไก่ Organic
 การย่างไก่ ย่างกันหน้าร้านเลย แบบนี้เรียกครัวเปิดได้หรือเปล่าครับ ผมว่าหลายอย่างที่เรามาใช้ชื่อเรียกใหม่ในยุคสมัยนี้ ล้วนเป็นของที่มีอยู่แต่เดิมมานานแล้ว เพียงแค่เปลี่ยนชื่อให้มันเท่านั้นเอง
เลิศรสไก่ย่าง
ร้านไม่มีแอร์ และก็ไม่ค่อยมีที่จอดรถนะครับ เพราะต้องจอดริมถนนเอา
ภายในร้านเลิศรสไก่ย่าง

น้ำจิ้มหลายแบบ
อาหารอร่อยทุกอย่างนะครับที่นี่ อร่อยชัวร์
ยำผักบุ้งทอดกรอบ

ส้มตำไทย

คอหมูย่าง

ไก่ย่างเลิศรส
 ผมชอบจานนี้เป็นพิเศษอะครับ ชอบทานแหนม
แหนมสดข้าวทอด
 คงไม่ต้องแนะนำอะไรกันมากสำหรับร้านนี้ครับ จุดสำคัญของการที่ร้านอาหารจะอยู่ได้นานหรือไม่ หลักๆ คือ ความอร่อยของอาหารครับ ไม่มีอะไรมากกว่านั้นในความคิดของผม และร้านนี้ก็อร่อยครับ อร่อยมานานแล้ว  วันนี้ขอเขียนแค่สั้นๆนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น