วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2555

รีวิวร้านอาหาร Sometime's เวลา + มนต์ตรา

Sometime's
คุณเคยมีความตั้งใจอะไรบางอย่าง แล้วมันล้มเลิกไปกลางคันไหมครับ  ผมมีนะ ผมเคย  บางครั้งเราก็สัญญาเอาไว้ เราฝันไว้ ว่ามันจะต้องเป็นอย่างนั้นอย่างโน้น  เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้า เราก็พบว่ามันไม่มีทางที่จะเดินต่อ และทางที่ดีที่สุดคือเดินไปแค่นั้น บางทีมันก็ยังดีที่มีทางออก กรณีที่ร้ายๆ คือมันไม่มีทางออกนี่สิที่ร้ายกว่า

ร้าน Sometime's นี้ ผมเคยไปรีวิว มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อนานมาก น่าจะ สี่ปีก่อนครับ ที่สาขาเอกมัย  (ตอนนี้ web เก่าผมก็พังไปแล้ว และสาขาเอกมัยก็ รีโนเวตไปแล้วด้วย) ครั้งนี้ทีแรกผมก็คิดว่าจะรอไปถ่ายรูปที่สาขาเอกมัยเสียก่อน แล้วจึงจะมาเขียนรีวิวพร้อมกัน แต่ตอนนี้ผมล้มเลิกความคิดนั้นไปแล้ว ไม่ใช่เพราะร้านไม่ดีหรือมีปัญหาอะไรนะครับ เพียงแค่เดือนมีนาคมนี้ ผมยังไม่ได้มี รีวิวอะไรสักรีวิวเดียวเลยนะ เดือนนี้ ชีวิตค่อนข้างยุ่งนิดหน่อยครับ

อันนี้ website ของร้านครับ http://www.sometimecoffee.com/home.html

ร้านที่เราไปดูกันวันนี้คือร้าน Sometime's สาขา ABAC สอง บางนาครับ ร้านอยู่ตรงใกล้ๆ จะถึง ABAC เลยนะครับ คือเข้าซอยไปลึกพอควร  ผมว่าลูกค้าหลักของสาขานี้ คงจะเป็นชาว ABAC ที่อยู่ Campus นี้นี่แหละ เพราะกำลังซื้อของพวกเขาเยอะเหลือเกินครับ

Sometime's Snowowl
ร้าน Sometimes's สาขานี้ มาคู่กับร้าน ไอครีม Snow Owl เลยครับ ผมก็ไม่ทราบว่าร้านต้องใช้สัญลักษณ์เป็นรูปนกฮูกเพราะอะไร อาจเพราะว่า ดื่มกาแฟ เลยตาค้างเป็นนกฮูก กระมังครับ

ภายในร้าน Sometime's
ร้านนี้เป็นร้านที่มีขายกาแฟ ขายของหวาน ขายเค้ก ขายไอศครีม ขายอาหาร และขาย wine ไปด้วยพร้อมๆกัน  ที่สาขาเอกมัยก็คล้ายๆกันครับ wine ของที่นี่เขาคัดมาไม่กี่ชนิด เลือกเอาตามใจของท่านเจ้าของร้าน ผมชอบ wine ที่เลือกมาขายครับ ตั้งแต่ร้านก่อนแล้วละ  ถ้าไม่ชอบผมจะกลับมา รีวิว สาขานี้ ทำไมละครับ

ภายในร้าน Sometime's
อย่างที่เห็น ภายในร้านเต็มไปด้วยนกฮูก
ผลิตภัณฑ์นกฮูก
 Message in a bottle อันนี้เป็นขวดเปล่า กับกระดาษรูปนกฮูก ไว้เขียนข้อความใส่ขวด ไว้ลอยน้ำ :D
Message in a bottle
ด้านนี้เป็นบรรยากาศในร้าน Snow Owl
Snow Owl

Snow Owl
ผมว่าสิ่งที่ต่างไปจากร้านแรกที่เอกมัย คือร้านนี้ กว้างกว่าเดิม ร้านเก่าดูอบอุ่นสบาย และเป็นส่วนตัว เหมือนอยู่ใน "บ้าน"มากกว่าร้านสาขาบางนา ร้านนี้ดูเหมือนเป็น "ร้าน" ไม่รู้จะอธิบายยังไง  

ส่วนสิ่งที่ขาดหายไปเลยในร้านนี้คือพวกของเก่า ของรักของเจ้าของร้าน ดูเหมือนว่าจะอยู่ร้านที่เอกมัยเป็นส่วนใหญ่ ที่ผมคิดถึงมากๆ คือถังของ "ปลอกกระสุนปืน" ร้านนี้ไม่มีปลอกกระสุนปืนสักอันเดียว

Sometime's

Sometime's
ได้เวลาอาหารแล้วครับ  ผมว่าอาหารที่นี้อร่อยนะครับ แต่เสียดาย วันที่ไป แฮมซี่โครง อาหารเด็ดของที่นี่ หมดพอดี เลยอดทาน
เมนู



ลาบทอด


วันที่เราไปทานกัน เราได้พูดกันถึงเรื่อง การพยายามอยากจะช่วยคนอื่น ที่ว่า หากเราเห็นว่าเขามีความเห็นที่ "ต่างจาก" "ความเห็นส่วนใหญ่" เราก็ควรจะไปช่วยเหลือโดยการ แก้ไขเขา อธิบายให้เขา เข้าใจถูกหรือไม่   ผมตอบว่า ไม่มีความจำเป็นต้องไปแก้ไขเขา 

เพราะข้อแรก  ที่ว่า ความเห็นส่วนใหญ่ ผมอยากจะถามว่า รู้ได้อย่างไรว่า "ความเห็นของเรานั้น เป็นความเห็นส่วนใหญ่" และรู้ได้อย่างไรว่า "ความเห็นที่ว่าเป็นความเห็นส่วนใหญ่นั้น มันเป็น ความเห็นที่ถูก"

ส่วนข้อที่สอง การที่เราจะไปช่วยเหลือเขานั้น สมมติว่า เราเป็นความเห็นที่ถูกแล้ว และก็เป็นความเห็นส่วนใหญ่ ด้วยอีกนะครับ  ผมขอถามว่า "เขามาขอให้เราช่วยเหรอ?" ถึงได้ ไปพยายาม "ช่วย" เขา   เขาอาจไม่คิดว่าเราช่วยเขาอยู่ก็เป็นได้ และเขาก็ไม่ได้อยากให้ช่วย  เราไม่ได้พยายามจะ "ช่วย" เขาหรอก เราพยายามจะ "เอาชนะ"เขา หรือเปล่า นั่นเป็นสิ่งที่ตัวเราควรถามตัวเรามากกว่าครับ

นอกจากนั้น คนทุกคนล้วนมีความ "ภูมิใจ" ในตัวเอง ในความคิดของตัวเอง และในสิ่งที่ตัวเองเป็น ดังนั้น การที่เรายิ่งพยายามจะแก้ไขเขา พยายามจะชนะเขามากเท่าไหร่ เขาก็จะยิ่งต่อต้านเรามากเท่านั้น และทะเลาะกันเปล่าๆ ครับ  ในเรื่องของความชอบ หรือความเห็น เราไม่จำเป็นต้องบังคับให้ทุกคน เห็นหรือชอบเหมือนๆกันนะครับ  เหมือนคนชอบกินอาหารไทย กับคนชอบกินอาหารฝรั่ง ก็ต่างคนต่างชอบครับ จะมาทะเลาะกันเรื่องความชอบทำไม

Macaron
และแล้ว ผมก็หาเรื่อง เอาเรื่องที่อยากจะเขียน มายัดลงไปใน บทความรีวิวจนได้ แบบ ไม่ค่อยเข้ากัน ไม่ถูกที่ถูกทางนักครับ เพราะยังไงเรื่องนี้ก็คงยัดไปที่อื่นไม่เข้าอยู่ดีแหละครับ

Sometime's เวลา มนตรา
อย่าลืมหาเวลาไป ทดลองดูนะครับ ผมแนะนำสาขาเอกมัย มากกว่า เพราะว่าใกล้ กว่า และสวยกว่า จะไปตอนเย็นหรือตอนบ่ายก็ได้ ไปได้ทั้งวัน  เสียดายอย่างเดียวคือตอนเย็นไม่มีดนตรี เล่นให้ฟังนะครับ ผมว่า จะดีมาก

1 ความคิดเห็น:

  1. ยินดีต้อนรับสู่ภราดรภาพที่ยิ่งใหญ่
    คุณต้องการเป็นสมาชิกของอิลลูมินาติในฐานะภราดรภาพที่จะทำให้คุณร่ำรวยและมีชื่อเสียงในโลกและจะมีอำนาจในการควบคุมคนที่อยู่ด้านบนสุดของโลก คุณเป็นนักธุรกิจหรือหญิง, ศิลปิน, นักการเมือง, นักดนตรี, นักเรียน, คุณต้องการที่จะรวย, มีชื่อเสียง, มีประสิทธิภาพในชีวิต, เข้าร่วมลัทธิของพี่น้องอิลลูมินาติในวันนี้และได้รับผลรวมทันที $ 2 ล้านต่อสัปดาห์และบ้านฟรี ทุกที่ที่คุณเลือกที่จะอยู่ในโลกนี้และรับ $ 20,000,000 ต่อเดือนด้วยเงินเดือน% 2026
    ประโยชน์ที่มอบให้กับสมาชิกใหม่ที่เข้าร่วม ILUMINATI
    1. รางวัลเงินสด $ 800,000 USD
    2. Elegant Dream CAR ใหม่มูลค่า 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ
    3. ดรีมเฮ้าส์ซื้อในประเทศที่คุณเลือก
    4. หนึ่งเดือนของวันหยุดพักผ่อน (ชำระเต็มจำนวน) ไปยังจุดหมายการท่องเที่ยวในฝันของคุณ
    5. หนึ่งปีของสมาคมกอล์ฟแพคเกจ
    6.V.I.P การรักษาที่สนามบินทุกแห่งในโลก 7. การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตโดยรวม 8. การเข้าถึงโบฮีเมียโกรฟ
    9. ชำระรายเดือน 99,000,000 เหรียญสหรัฐเข้าบัญชีธนาคารของคุณทุกเดือนในฐานะสมาชิก
    10. เดือนทำเครื่องหมายนัดกับผู้นำระดับโลก 5 อันดับแรกและ 5 อันดับแรกของโลก
    หากคุณสนใจที่จะร่วมงานกับเราในสัญลักษณ์ของมือของซาตานในกลุ่มภราดรภาพอิลลูมินาติที่ยอดเยี่ยมโปรดติดต่อเราทางอีเมล collonburr3@gmail.com

    ตอบลบ