วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2555

รีวิวร้าน ไวน์ผับ โรงแรมพูลแมน คิง พาวเวอร์ , WP Wine Pub at Pullman Bangkok

Wine Pub
ช่วงนี้ขยัน เขียนบทความมากครับ ผมพยายามจะทำให้จำนวนบทความของผมนั้น มีไม่น้อยกว่า 4 บทความต่อเดือน ซึ่งช่วงที่ผ่านมานี้ บทความหายเกลี้ยง ต่างจากช่วงน้ำท่วมในปีที่แล้วที่ทำให้ผมมีเวลาเขียน โน่นนี่มากมายนะครับ

วันนี้เราจะไปทดลอง Wine Pub ที่โรงแรมพูลแมน คิงพาวเวอร์ กันครับ โรงแรมอยู่ในบริเวณเดียวกับที่ตั้งของร้าน King Power ในเมืองครับ คืออยู่ระหว่างซอยรางน้ำกับถนนราชเทวี จะเข้าทางด้านไหนก็ได้  โรงแรมนี้น่าจะตั้งมาได้ราว 5 ปี พอๆ กับการปฎิวัติ นั่นแหละครับ  ช่วงที่ปฎิวัติใหม่ๆ โรงแรมนี้ดังมาก เพราะมีทั้งข่าวท่านเน และข่าวระเบิด กันแถวๆนี้นะครับ

ให้นิยามกันอย่างเร็วสำหรับ ร้านนี้ผมอยากจะให้คำนิยามมันว่า มันเป็น "ความหรูที่สัมผัสได้"  ร้านนี้เป็นร้านในโรงแรม เป็นร้านไวน์ บรรยากาศดี และที่สำคัญเหนืออื่นใด คือมันไม่แพงเลยนะครับ ราคาเฉลี่ยต่อหัว รวมราคา ไวน์คนละขวดด้วยเนี่ยอยู่ราวๆ 1000 บาท ต่อคนท่านครับ และทุกๆสัปดาห์ ที่ Wine Pub ของ Pullman เขามีโปรโมชั่น อาหาร all you can eat ของแต่ละวันแตกต่างกันไป ราคาอยู่ที่ 990 Net นะครับ โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง   "990 Net ครับ"   ราคานี้ รวมอาหารและรวมเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ก็คือ wine นั่นแหละครับ รวมไปแล้วนะ อย่างตอนนี้ วันพฤหัส มีชีส 5 อย่างกับ cold cut 5 อย่าง กับ ไวน์ขวดนึง 990 บาทครับ หรือวันเสาร์ก็เป็น Tapas กินไม่อั้น กับ ไวน์ขวดนึง ราคาเท่ากัน ส่วนวันอื่นไปดูใน web ของโรงแรมเอาแล้วกันนะครับ  http://www.pullmanbangkokkingpower.com/restaurants-bars/wp-wine-pub/

อันนี้รูปที่ด้านนอกโรงแรมครับ ด้านหนึ่งเป็น Kingpower ทำให้มีผู้คนขวักไขว่ มากๆครับ ส่วนการจอดรถก็ไปจอดใต้ดินนะครับ

Pullman Bangkok KingPower

KingPower
ก้าวสู่ปีที่ 5 แล้วครับ
5 th year celebration
ภายในร้าน Wine Pub ครับ ร้านหรู บรรยากาศเยี่ยม เพลงแบบแนวทันสมัย บริการดี พนักงานรู้เรื่อง พาสาวไปทานร้านนี้ ไม่อายครับ แต่พาเด็กต่ำกว่า 20 ปีเข้าไม่ได้ครับ เขาถือว่าเป็นสถานบันเทิง หรือร้านเหล้า อะไรอย่างนี้มั้งครับ ผมว่า

WP Wine Pub

WP Wine Pub 

WP Wine Pub 

WP Wine Pub 
และอีกครั้งที่ผมได้พิสูจน์ว่า wine ดี ฝาคอร์ก ราคาไม่ถึงพันนั้นสามารถหาทานได้ แม้ในกรณีในครั้งนี้จะใช้วิธีพิเศษ ก็คือสั่งอาหารชุด แล้วสั่ง wine เพิ่มก็ตามนะครับ  วันที่ไปชุดอาหารที่สั่งก็คือชุด โกต เดอ เบิฟ ซึ่งในชุดจะรวม house wine อยู่แล้ว ขวดนึง แต่หากใส่ตังค์เพิ่มอีก 890 net ก็จะได้ wine premium ครับ ซึ่งในกรณีนี้ คือ Les Boissieres ปี 2005 ของ ฝรั่งเศส wine Vintage ขวดหนึ่ง

wine

wine

wine
อาหารวันนี้เราได้สั่งอาหารพิเศษของช่วงนี้ที่ WP wine pub มาครับ นั่นคือ โกต เดอ เบิฟ ( Cote De Beouf) เนื้อส่วนติดซี่โครงครับ ซึ่งชาวฝรั่งเศสยกให้เนื้อส่วนนี้เป็นเนื้อที่ดีที่สุด อร่อยที่สุด เนื้อของร้านนี้ เป็นเนื้อ Wakyu  วากิว (เนื้อวัวพันธุ์ญี่ปุ่น) ที่ไปเลี้ยงที่ ออสเตรเลีย  บางครั้งผมก็สงสัยเหมือนกันว่าเรียก วากิว วากิว แต่ไปโตที่ประเทศอื่น เรายังจะเรียกวากิว อยู่หรือเปล่า  แต่นั่นก็แค่ความสงสัยของผมเฉยๆครับ

อาหารออกตามลำดับครับ ขนมบัง Baguette ออกมาก็รู้ได้แล้วว่า ร้านนี้เป็นร้านชั้นนำครับ
Baguette
 ชุด โกต เดอ เบิฟ นี่เป็นชุดใหญ่ครับ เหมาะกับมาทานกันสี่คน ผมก็ไม่ทราบว่าจะมีชุดนี้ อยู่นานถึงแค่ไหนเหมือนกันครับ  อันนี้เป็นซุปเห็ด

ซุปเห็ด
เนื้อส่วนซี่โครงนี้ วัวตัวหนึ่งทำได้แค่ 12 ชิ้นเท่านั้นครับ ทำให้เป็นชิ้นส่วนที่มีราคาสูงทีเดียว เนื้อโกต เดอ เบิฟนั้น ราคาแพงทำให้ เมนูที่เหมาะที่สุดในการรับประทานจึงเป็น Steak 

โกต เดอ เบิฟ
ชุด โกต เดอ เบิฟ ใหญ่มากครับ น้ำหนักเนื้อวัว 1.5 กิโลกรัม กับอาหารใน set นี้ทั้ง set 4990 บาทครับ net ครับ รวม wine ขวดนึงเป็น house wine ครับ ไม่ใช่ขวดข้างบนในรูปนะครับ แต่ก็นับว่าไม่แพงเลย เพราะว่ามันทานได้ 4 คนสบายๆครับ 

Cote de Boeuf
 น้ำซอสมีสามแบบครับ เดมิกราซอส ไปจนถึง จิ้มแจ่ว
น้ำซอส
ตบท้ายด้วยแอปเปิล ทาร์ต ครับ จานยักษ์อีกเหมือนกัน

แอปเปิล ทาร์ต
ร้านนี้เป็นร้านที่คนเยอะครับ ผมว่าอะไรที่เป็นความ "หรู ที่สัมผัสได้" เนี่ยมันจะทำให้คนเยอะตลอดเลยครับ  ดูอย่าง Starbucks สิครับ ราคาสุดจะแพง แต่คนก็ไปทาน เพราะถึงแพง แต่ก็ยังเป็น "แพงระดับที่ คนสามัญเอื้อมถึง ความหรู " นี้ครับ

ผมชอบครับ ราคาไม่แพงเลย ผมเตรียมใจไปกระเป๋าฉีกมากกว่านี้ตั้งเยอะ ดีใจกินเสร็จมีของห่อกลับบ้านด้วยนะครับ เพราะกินไม่หมดครับ เยอะมาก :D 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น