วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2555

รีวิวร้านอาหาร ร้านยากินิคุ กิว กากุ Gyu-Kaku Thailand สาขาแรก ธนิยะ

Gyu Kaku
ร้าน chain ยากินิคุ หรือเนื้อย่างญี่ปุ่น chain ดัง มาเปิดสาขาแรกที่เมืองไทยได้สักพักนึงแล้วครับ (17 มกราคม 2555) ที่ธนิยะ  ร้านนี้มีสาขาในประเทศญี่ปุ่น อยู่กว่า 700 สาขา กับร้านที่เป็นสาขาต่างประเทศ (คือนอกประเทศญี่ปุ่น) อีก หลายสิบร้านครับ เช่นที่ นิวยอร์ค ฮาวาย ฮ่องกง ไทเป สิงคโปร์ อินโดนิเซีย  และร้านนี้ที่ไทยครับ

คำว่า 牛角 กิวกากุ  "กิว" นั้นหมายถึง วัว  ส่วน "กากุ" ก็คือเขาครับ ชื่อร้านเลยแปลว่า ร้าน "เขาวัว" มั้ง  กิวกากุ ไม่ใช่ กิวโกกุ (Gyu koku) นะครับ ร้านนั้นเป็นร้านของไทย ที่ตั้งชื่อคล้ายเขามากๆ ทำให้อาจเกิดความสับสนหลงผิดในหมู่คนไทยได้ครับ

อันนี้ ข้อมูลทาง web ของร้านครับ
facebook https://www.facebook.com/pages/Gyu-kaku-Thailand-Fanpage/

http://www.gyu-kaku.co.th/
http://www.gyukaku.ne.jp/  Twitter @gyukaku29

ร้านจะเปิดสาขาสองในไทยแล้วนะครับ อยู่ที่ทองหล่อ เปิดแทนร้าน IZA ตรง Somerset ทองหล่อ ครับ  (ผมว่าแล้วว่า ร้าน IZA ต้องไปไม่รอด อ่านรีวิวเก่าที่นี่ )

Gyu-Kaku
ร้าน Gyu-Kaku สาขาแรกนี่ลูกค้าส่วนใหญ่ในวันที่ไปนั้น เป็นคนญี่ปุ่นครับ  ผู้จัดการร้านก็เป็นคนญี่ปุ่น คุยภาษาญี่ปุ่นกันใหญ่เลย  ผมว่าร้านในย่านธนิยะนี่คนไทยไม่ค่อยไป ไม่ค่อยกล้าไป ด้วยตำนานเล่ามาว่า แถวนี้ไม่รับลูกค้าคนไทย ผมว่าเป็นแค่ความเชื่อนะครับ

Gyu-Kaku
 ร้านเป็นร้านเล็กๆครับ มีห้องส่วนตัวเล็กๆ เหมือนกัน อยู่ด้านใน

Gyu-Kaku
ร้านมีอาหารทะเล และมีเนื้อไก่เนื้อหมูครับ ไม่ทานเนื้อก็ไม่ต้องห่วง
Gyu-Kaku

Gyu-Kaku

Gyu-Kaku
ข้าวปั้นย่าง

เนื้อ set
มีเมนูใหม่จากญี่ปุ่นมาเรื่อยๆ

Kikusui Junmai Ginjo
สาเก
ร้านนี้ไม่ใช่เป็น Buffet นะครับ ผมว่าร้านแรกที่เปิดตรงธนิยะ นี่ยังวัดความสำเร็จ ในเมืองไทยไม่ได้ครับ  ร้านยากินิคุในไทย ที่อร่อยๆ ก็มีหลายร้าน แล้วยังต้องสู้กับร้านเนื้อย่างแนว โพนยางคำ ที่อร่อย และอาจถูกปากกับคนไทยมากกว่าอีก

การที่เขาไปเปิดที่ทองหล่อ Somerset ทำให้ผมคิดทึกทักไปเองว่า เขาคงจะจับตลาดกลุ่มกำลังซื้อสูงพอสมควรครับ  ไว้รอดูเขาอีกหน่อยแล้วค่อยกลับมาให้ความเห็นกันอีกทีครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ไปทดลองกิว กากุ สาขาทองหล่อที่ Somerset มาแล้วครับ มันมาแทนที่ที่เคยเป็นร้าน Iza เดิมครับ

    ผมว่ามันแทนได้อย่างเหมาะเจาะมาก ร้านนี้เหมาะที่จะเป็นแบบนี้มาตั้งแต่แรกแล้ว ผมพยายามจะไปมาสองสัปดาห์ ครั้งแรกไปก็เต็มครับไม่ได้กินเพราะไม่ได้จอง ครั้งหลังนี่จองไปก็เลยได้กิน

    ร้านเต็มจนล้น และต้องนั่งรอกันทีเดียว

    ผมคิดว่า กิวกากุ สาขาทองหล่อนี่ประสบความสำเร็จมากๆเลยครับ

    ตอบลบ