วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2555

VIE bar at VIE Hotel, The Hippest Hotel in Bangkok Jazz bar, วีบาร์ ที่โรงแรมวี ราชเทวี

Vie Hotel
เข้าเดือนเมษายนแล้วครับ และวันนี้ 1 เมษายน เป็น April Fools' day ฝรั่งเขามีสุภาษิตเกี่ยวกับเดือน เมษายนไว้ว่า
"April showers bring May flowers"
"ความยากลำบากแห่งเมษา นั้นนำพาความรื่นรมย์แห่งพฤษภา" ครับ

คงประมาณว่า อดทนเวลาที่ฝนพรำอย่างน้อยก็ทำให้เราได้นึกถึงความแตกต่างอะครับ เหมือนเพลงไง

ในรีวิวอันที่แล้ว เราเพิ่งจะไปเที่ยว The speakeasy ที่โรงแรม Muse หลังสวนมา อย่างที่บอกในรีวิวอันก่อนว่า โรงแรมของ Accor group ภายใต้ brand M Gallery Collection ที่กรุงเทพนี่มีสองที่ครับ คือ Muse หลังสวน และ Vie Hotel ราชเทวีแห่งนี้ครับ

โรงแรม วี เขาสวยนะครับ เข้าไปจะมีเสียงเพลงฉึกๆ แบบสมัยนิยม โรงแรมนี้เขาได้รางวัล Best Boutique Hotel จาก Asiaroom.com , รางวัล Trendy in Asia จาก TripAdvisor  Traveler choice award และรางวัลอื่นๆอีกหลายอย่าง  ส่วนร้านอาหาร VIE wine and Grill  ได้รางวัล Thailand Best restaurant สองปีซ้อนครับ 2010 และ 2011

โรงแรมนี้อยู่ตรงสถานีรถไฟฟ้า BTS ราชเทวีเลยครับ แต่ถ้าขับรถมาจะต้องเข้ามาทางเพชรบุรี หรือมาจากทางราชเทวี และโรงแรมนี้แม้จะใกล้สยาม แต่คนที่ขับรถมาจากสยาม น่าจะมาลำบากเหมือนกันนะครับ ส่วน Vie bar ที่ไปมาในครั้งนี้ อยู่ในชั้นสองของตึกด้านหน้าครับ จอดรถใต้ตึกหน้าเลยก็ได้ครับ

Vie Hotel
Jazz @ Vie (รูปจากหน้า web ของโรงแรม)
จุดเด่นของ Vie bar ที่เห็นได้ชัดที่สุด คือมันมีดนตรี Jazz เล่นทุกวันเลย อย่างน้อยก็ในช่วงนี้นะครับ หลักๆก็โดยพี่ โก้ Sax Man นั่นเอง ส่วนวันที่ไปก็มี RA Trio กับ คุณฟางข้าว นักร้องนำ

RA Trio Feat. ฟางข้าว
มีการ Jam โดยแขกที่มาที่ร้าน ซึ่งคาดว่าคงเป็นเพื่อนนักดนตรีนะครับ ทั้ง sax ทั้ง กลอง
โก้ Saxman
ร้านเป็นร้านเล็กๆครับ และลูกค้าส่วนใหญ่ของที่นี่ เขาตั้งใจมาฟังเพลงกันเป็นหลักเลยละผมว่า เพราะก่อนที่วงจะมา ก็ไม่มีใครมาสักคน แต่วงมาเขาก็มากัน

Vie Bar มี Wine free flow ครับ ราคา 700 บาท ราคานี้รวมอาหารกับแกล้มกับ wine ด้วยครับ wine free flow มีอะไรบ้าง เชิญดูตามรูปด้านล่างนี้ครับ  ลองเปิดดู web ของร้านนะครับ จะมีกำหนด wine society party ครับ ว่ามีวันไหนบ้าง

wine
VIE Bar

VIE Bar

Vie bar
Menu Vie bar

สลัด
โดยรวมผมว่าร้านนี้ดีครับ น่านั่ง จะติดก็ตรงทำเลที่ตั้งของมัน ผมว่าไปไม่สะดวกครับ สำหรับผมนะ แต่สำหรับท่านอื่นอาจจะบอกว่าสะดวกก็ได้ นั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานีราชเทวี แล้วก็เดินมาฟัง Jazz bar แต่ว่าคุณจะพาแฟนขึ้น Bts มาฟัง Jazz bar หรือ ??  อันนี้ผมก็ไม่มีคำตอบเช่นกันครับ

Link ที่เกี่ยวข้อง http://www.viehotelbangkok.com/restaurant-bars/vie-bar/
Facebook ของ VIE Hotel https://www.facebook.com/viebangkok
Facebook Jazz at VIE https://www.facebook.com/JazzVIE
รีวิว ที่ open rice 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น