วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2555

ไป Rain Hill ที่สุขุมวิท 47 ชิม Marugame Seimen อุด้งแสนอร่อย ที่ Mall แห่งใหม่

เจอคุณ @mailimaili ที่เซนทรัลพระรามเก้าโดยบังเอิญครับ คุณ @malimali แนะนำว่า มี community mall เปิดใหม่ (อีกแล้ว) ชื่อ Rain Hill อยู่ที่สุขุมวิท 47 ดำเนินการโดยกลุ่ม Boutique group

 แต่เดิมกลุ่มนี้เขาทำ service apartment เป็นส่วนใหญ่ครับ  ครั้งนี้ไม่ทราบว่าเพราะกระแสนิยมหรือไม่ ก็เลยมาเปิด community mall แห่งนี้ ที่ริมถนนสุขุมวิทเลย  คือมันอยู่ติดซอยสุขุมวิท 47 และก็ติดถนนสุขุมวิทด้วย คืออยู่ห้วมุมพอดี

ตอนนี้รูปแบบศูนย์การค้าแบบนี้ ฮิตมากๆ แต่ไม่รู้ว่าระยะยาวจะเป็นยังไงนะครับ  รูปแบบจะมีลักษณะที่เปิดโล่ง รับฝน (open air shopping center) คือถ้าฝนไม่ตกมันก็ดีอยู่ แต่ฝนตกนี่ก็ตัวใครตัวมัน  ดูอย่าง The nine ที่เป็น community mall ลักษณะนี้ พักหลังก็สร้างหลังคาเพิ่มเติมหลายจุดเลยนะครับ  สำหรับ Rain Hill นี่ ชื่อก็คงไม่กลัวฝนเท่าไหร่ เพราะขนาดไม่ใหญ่มาก แค่ 2 ไร่ และพื้นที่เปิดโล่งก็ไม่มากนักครับ  ส่วนที่จอดรถใต้ดินสองชั้น นี่สุดๆเลยครับ ทั้งลึกทั้งแคบ เข้าไปจอดก็ขับระมัดระวังกันหน่อยครับ

รีวิวนี้ผมพาดูว่า ที่ Rain Hill นั้นมีอะไรบ้างครับ ตั้งใจจะไปกินร้านนึงซึ่งยังไม่เปิด ก็เลยอดครับ Rain Hill เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2555 ที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ (วันที่รีวิว) ก็ยังเปิดไม่หมดทุกร้านครับ

Rain Hill

Rain Hill Sukumvit 47
ผมว่า ร้านที่ดูโดดเด่นที่สุดของที่นี่ก็คือ Wine Connection ครับ เพราะมันอยู่ด้านหน้าติดถนนเลยละ
Wine Connection @ Rain Hill

Wine Connection @ Rain Hill

Wine Connection @ Rain Hill
ต่อไปเป็นร้านต่างๆนะครับ เชิญชมว่ามีร้านอะไรบ้าง และหน้าตาเป็นยังไง
ร้านแรก ส้มตำดอกรัก โดยอินดี้คาเฟ่ ครับ

ส้มตำดอกรัก
 HongKong Kitchen นี่ก็อยู่ด้านหน้าติดถนนเหมือนกัน อยู่ชั้น 2
HongKong Kitchen
 ร้านนี้ ราแมงคิโอะ ร้านราเมงราชาเต่า ร้านอยู่ชั้น 3 ครับ ร้านราเมงชื่อดังของแถบคันไซ ร้านนี้มีต้นกำเนิดในโอซาก้า ซึ่งผมก็ยังไม่เคยลองเหมือนกัน https://www.facebook.com/Ramen.kio

Ramen KiO
ร้านนี้ Dontaku Kyushu ครับ ว่าจะไปลองร้านนี้แหละ แต่ร้านยังไม่เปิด
Dontaku Kyushu

ร้าน Kasa ร้าน Chain อาหารญี่ปุ่น 
Kasa
ร้าน 2046 Isakaya Noveau ชั้นสอง ด้านหน้าของ Rain Hill  ร้านลูกครึ่งญี่ปุ่นกับฝรั่ง (มั้ง) อดสงสัยไม่ได้ว่า จริงๆแล้วคงนั่งกินฝุ่นอยู่เหมือนกันครับ  ถ้าถนนบ้านเราไม่มีฝุ่นก็คงดี หรือถ้าตรงนี้ที่ร้านตั้งอยู่นี่ไม่ใช่มุมถนน ก็น่าจะดีกว่านี้ 


2046 Isakaya Noveau
ร้านขนม Penguin Likes Chocolate นี่อยู่ชั้น 1 ด้านในๆ ดูน่าทานไม่น้อย
Penguin Likes Chocolate
สำหรับร้านที่ไปทานในครั้งนี้คือร้าน Marugame Seimen (มารุกาเมะ เซเมง) ครับ ร้านนี้เปิดที่ไทยสาขาแรกที่นี่โดยการร่วมทุนระหว่างเจ้าของที่และเจ้าของร้าน คาดว่าจะเปิด ในไทยให้ได้ 30 สาขาใน 3 ปี ส่วนปีนี้ 2555 ตั้งเป้า 10 สาขาครับ ตอนนี้มีอยู่สองสาขาแล้วในไทย คือสาขาแรกที่ Rain Hill และสาขาสองที่ BigC ราชดำริครับ
สาขานี้คนเยอะเหมือนกัน 

Marugame Seimen
 ร้านนี้เริ่มก่อตั้งในปี 2003 สาขาแรกอยู่ที่ โกเบ ครับ และขยายตัวอย่างเร็วมาก จนตอนนี้มีกว่า 300 สาขาที่ญี่ปุ่นครับ อันนี้ facebook ของร้าน https://www.facebook.com/MarugameSeimenTH   http://www.toridoll.com/en/index.html

มารุกาเมะ เซเมง

การรับประทานนั้น เป็นแบบ self service คือต่อคิวทานเหมือนทานในโรงอาหารเลยครับ เริ่มจากเลือกเส้น แล้วก็เลือก topping หลังจากนั้นก็เลือกเครื่องเคียง เลือกน้ำ แล้วก็ไป จ่ายเงิน

Marugame Seimen

มารุกาเมะ เซเมง

Marugame Seimen

มารุกาเมะ เซเมง

Marugame Seimen

มารุกาเมะ เซเมง
นี่ครับ ลำดับการเลือก ขั้นแรกเลือกเส้น แล้วก็ไปเลือก toppings
จาก web toridoll
Kyu Udon

Marugame Seimen

ร้านนี้เขาบอกเขา serve Sanuki Udon หรือ Udon ดั้งเดิมของจังหวัด Kagawa ในเกาะ Shikoku ครับ ชื่อ ซานุกิ Sanuki เป็นชื่อเดิมของจังหวัด Kagawa  จังหวัดนี้เป็นจังหวัดที่เล็กที่สุดของญี่ปุ่น โดยดูจากพื้นที่นะครับ  แต่เดิมจังหวัด โอซาก้านั้นเล็กที่สุด แต่โอซาก้าไปถมทะเลสร้างสนามบินคันไซเพิ่ม เลยมีพื้นที่ใหญ่ขึ้น Kagawa เลยได้ตำแหน่งนี้ไปแทนครับ

พวกอาหารเส้นๆ พวกนี้ ญี่ปุ่นได้รับมาจากจีนอีกทีครับ รวมทั้งอุด้งนี่ด้วย จุดเด่นของที่นี่อย่างหนึ่งคือเส้นอุด้งที่ทำสดใหม่ ร้านนี้เขาทำเส้นอุด้งออกมา ถ้าเกิน 20 นาทีไม่มีคนทาน เข้าก็ทิ้งครับ เพื่อรับประกันความสด 

Marugame Seimen
ผมชอบมากครับร้านนี้ และมันทำให้ความคุ้นเคยที่ผมคิดว่าทานราเมง ยังไงก็อร่อยกว่าอุด้ง นั้นหมดไป อาจเพราะร้านอื่นๆที่เคยทานมาก่อนนั้นมันไม่ได้เรื่องเลย หรือว่าเพราะว่าร้านนี้เขาอร่อย และพิเศษกว่าร้านอื่นๆ ก็เป็นไปได้ทั้งสองอย่างครับ  ลองไปทดลองดูครับ :D

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น