วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

รีวิวโรงแรม Muthi Maya, Forest Pool Villa resort มุติมายา ที่เขาใหญ่

มุติมายา

Muthi Maya
ผมพยายามจะไปเขาใหญ่มาหลายครั้งมากในรอบปีนี้ครับ แต่ไม่มีโอกาสได้ไปสักที และผมก็จอง มุติมายา และเลื่อนไปแล้วถึง สามครั้งสามครา ผมอยากไปเขาใหญ่หน้าฝนครับ  ผมชอบเพราะผมว่ามันชุ่มชื้นเขียวชอุ่มดี  และคนก็ไม่เยอะด้วย  ถ้าลองไปหน้าหนาวสิ คงเหมือนยกเอากรุงเทพฯ มาไว้ที่นี่กันทีเดียว

ผมคิดว่ามุติมายา นี่เหมือนเป็น ตอนต่อ ของคีรีมายา ผมไม่ใช่คนปากหวาน ครั้งก่อนนั้นที่ผมไปคีรีมายาในปี 2009 และเขียนรีวิวเอาไว้ ไม่ดีเลยในเรื่องการบริการ เพราะในครั้งนั้นผมได้รับการบริการที่ไม่ดีครับ  อันนี้คือรีวิวอันที่ว่า ตาม link 

ครั้งนั้นผมพูดว่า "ที่นี่ (คีรีมายา) ราคาแพงเกิน ส่วนบริการก็งั้นๆ  "  ครั้งนี้ ผมขอเขียนไว้ตั้งแต่ต้นนี่เลย ว่าผมขอกลับคำที่ผมเคยบอกว่า "บริการก็งั้นๆ " เปลี่ยนเป็น  (มุติมายา)  "บริการสุดยอด ดีเยี่ยม เหนือความคาดหมายไปมากๆครับ "  และขอชื่นชมพนักงานทุกๆ คน ตั้งแต่ผู้จัดการยัน คนสวนเลยครับ บริการดีมากๆครับ  ได้รับการอบรมเป็นอย่างดี  พนักงานที่ร้านอาหาร ที่คลับเฮ้าส์ ก็ดีสุดๆ โดยเฉพาะผู้จัดการร้าน (อย่างน้อยก็ในครั้งที่ผมไปนะครับ )

อันนี้คือ website ของโรงแรมครับ http://www.muthimaya.com/   มุติมายา facebook ครับ http://www.facebook.com/MUTHIMAYA

มุติมายา เป็นโครงการที่อยู่ต่อไปกับ คีรีมายา คือเข้าไปในทางเข้าเดียวกัน  ด้านในมีโรงแรม มีสนามกอล์ฟ มีโครงการจัดสรร และมี โครงการ มุติมายา ที่อยู่ในรีวิวครั้งนี้ครับ

การเดินทาง ถ้าขับรถมาถึงถนนธนรัตน์ จนถึงทางขึ้นเขาใหญ่ก็วิ่งไปตามทางที่ไปเขาแผงม้า  รีสอร์ตจะอยู่ทางขวาครับ จากปากทางเข้า ขับผ่านคีรีมายา ขับผ่าน club house แล้วผ่านประตูทางซ้าย ไปอีกราว สามกิโลเมตร จะเจอ lobby ของมุติมายา ครับ เข้าลึกพอควร แต่พนักงานก็นำทางเป็นอย่างดีตลอดทาง

welcome drink
ตัว Lobby ของ มุติมายาครับ เป็นที่ตั้งของห้องอาหาร Myth ที่ขายอาหารญี่ปุ่นและอิตาเลียน  ซึ่งวันที่ผมไปนั้น จองเต็มทุกโต๊ะ ทำให้ไม่ได้รับประทานที่นี่ครับ
Muthi Maya
 มุติมายา ประกอบด้วยห้องพักจำนวน 67 ห้อง ที่มี plan เหมือนกันทุกห้อง จะมีต่างกันก็แค่ตำแหน่งของห้อง (จริงๆน่าจะเรียกว่าบ้าน) ว่าบ้านไหนอยู่ใกล้ อยู่ไกล lobby หรือมองเห็น วิว อะไรต่างกันไปครับ  ในความเห็นส่วนตัวผมคิดว่าห้อง 90x นี่น่าจะเป็นห้องที่สวยที่สุด

Muthi Maya
ภายในห้อง เป็นแบ่งห้องอาหาร ห้องอาบน้ำ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว   และในส่วนของ สระน้ำ  ภายในห้องมีทีวีสองเครื่องที่ห้องนอน และห้องนั่งเล่น  ส่วนที่ห้องครัว มีเครื่องไมโครเวฟ มีเครื่องทำกาแฟ  เครื่องดื่มในตู้เย็นทุกชนิด เป็น complimentary ครับ หยิบทานได้เลย รวมในค่าห้องไปแล้ว

Muthi Maya

Muthi Maya
 ทุกห้องมี wifi ที่ไม่ต้องใช้ password
Muthi Maya
 มุมมองของ บ้านจากด้านนอกครับ
Muthi Maya
Concept ของที่พักที่นี่คือ ห้องพักพวกนี้เขามีเจ้าของครับ  แต่เจ้าของให้ทางมุติมายาเป็นผู้บริหารให้ เวลาที่ตัวเองไม่พัก ก็มีรายได้จากส่วนแบ่งที่แขกมาพักนี่ด้วย  และภายในระยะเวลาหนึ่งห้องพักเหล่านี้จะถูกส่งมอบขาดให้กับเจ้าของ จริงๆของพวกมัน

Muthi Maya
 ห้องน้ำกับห้องนอน เปิดทะลุโล่งถึงกัน แต่สามารถกั้นสายตาได้ด้วยม่าน  อ่างอาบน้ำที่นี่ขนาดใหญ่กว่าที่อื่น เรียกว่าผู้ใหญ่สองคน ลงไปอาบพร้อมกันได้ครับ

Muthi Maya
 ห้องน้ำอีกห้อง เป็นห้องน้ำเล็กครับ
Muthi Maya
 เครื่องใช้ในห้องน้ำ ยังไม่ค่อยโดนเท่าไหร่ครับ
Muthi Maya
 Concept Forest pool villa นี่ ฟังดู Ok แต่ก็ไม่แน่ใจนักว่าสระว่ายน้ำมีคนใช้ว่ายจริงๆ มากน้อยแค่ไหน  เพราะอากาศ ค่อนข้างเย็น เกือบทั้งปี   แต่มานอนริมสระ ก็สบายดีครับ

Muthi Maya
พาเดินรอบๆ ดูครับ
มุติมายา

มุติมายา
 สระว่ายน้ำ ขนาดกว้าง 7 เมตร ยาว 30 เมตรครับ และไม่ลึกมาก  สระสะอาดดีครับ
มุติมายา
ตอนเย็นไปทาน บุฟเฟต์ที่ T-Grill ครับ  เป็นร้านอาหารเดียวกับที่ใช้ทานอาหารเช้าของคีรีมายา  และเป็น   Club house ของชาวกอล์ฟด้วย หากจอง Dinner มาก่อน 5 โมงเย็นจะได้ลด 20% ครับ  มาครั้งนี้ประทับใจการบริการมากครับ (อาจเพราะผู้จัดการมาดูเองก็เป็นได้)


T-Grill Kiri Maya

T-Grill Kiri Maya
 วันที่ไป มีจิ้มแจ่ว ทำให้บนโต๊ะ มีหม้อต้มอยู่ด้วย

T-Grill Kiri Maya

T-Grill at Kiri Maya
 มี Wine Buffet 999 บาทครับ  ได้เลือก wine จาก wine พวกในรูปนี้  หากสั่งเป็นขวด ก็ตกขวดละ 999 บาทเช่นกัน สำหรับ wine ในรูปข้างล่าง

Wine Buffet
 Wine ขาวกับแดงสองตัวข้างล่างนี้ เป็น wine ที่ Kiri Maya ไป Reserve มาติด Brand ของตัวเองครับ ขวดละ 2200 บาท ถ้าจำราคาไม่ผิดนะครับ

Wine

T-Grill at Kiri Maya
 ปลานึ่งตัวนี้ตัวใหญ่จริงๆ
T-Grill at Kiri Maya
 โดยรวมอาหารที่นี่โอเคอยู่ครับ แต่อยากให้ปรับปรุงดนตรีจังครับ  ส่วนบริการเยี่ยมๆแล้วครับ

T-Grill at Kiri Maya

T-Grill at Kiri Maya
กลางคืนแล้ว ผมพยายามถ่ายรูปพระจันทร์ดวงโต เพราะคืนก่อนที่จะไปเพิ่งเป็น Blue Moon ครับ  แต่ทำได้แค่นี้
มุติ มายา
 อาหารเช้าทานที่ร้าน Myth ริมสระน้ำครับ

อาหารเช้าที่ มุติ มายา

อาหารเช้าที่ มุติ มายา


อาหารเช้าที่ มุติ มายา
 คนเยอะมากนะครับ  เนื่องจากห้องถูกเข้าพักจนเต็ม ทำให้มีแขกบางส่วนต้องยืนรอเข้าคิวในการรับประทานอาหารเช้าเหมือนกัน

อาหารเช้าที่ มุติ มายา
ห้องพักที่นี่ราคาไม่ได้ถูกครับ แต่คนก็เข้าพักกันจนเต็ม  ผมอดคิดไม่ได้ว่า เมื่อคนเรารวยถึงระดับหนึ่งแล้ว มันก็จะเท่าๆกันหมด คือไม่รู้จะไปหาบริโภคอะไรให้มันล้ำหน้าคนอื่นไปได้อีก  คนเราก็พยายามที่จะ "มีตัวตน" กันด้วยวิธีต่างๆกันไป บ้างก็คิดว่าหากรวยแล้วจะมีตัวตน  แต่หากรวย เท่ากันหมดละ แล้วตัวตนอยู่ที่ไหน  หรือการมีตัวตนคือการมีเงินมากเช่นนั้นหรือ   ผมว่าไม่ใช่เช่นนั้นหรอกครับ

คนเราจะมีตัวตน อยู่ในใจของคนอื่นได้มาก ก็หมายถึงว่าได้ "ทำอะไรให้คนอื่นมากครับ"  เมื่อเราอยู่ในโลกนี้ หรือแม้จะจากโลกนี้ไป ตัวตนของเราก็ยังมีชีวิตอยู่ในใจผู้อื่นเสมอครับ

3 ความคิดเห็น:

  1. หาข้อมูลทีพักนี้อยู่พอดี ผ่านมาเจอ ชอบสำนวนการเขียนค่ะ ขอบคุณที่รีวิว

    ตอบลบ
  2. น่าไปมากค่ะ กำลังตัดสินใจ ขอบคุนสำหรับข้อมูลค่ะ อิอิ

    ตอบลบ
  3. ชอบความคิดที่ว่า ทำอะไรให้คนอื่นมากครับ" เมื่อเราอยู่ในโลกนี้ หรือแม้จะจากโลกนี้ไป ตัวตนของเราก็ยังมีชีวิตอยู่ในใจผู้อื่นเสมอครับ " ถ้าทุกคนทำให้สังคมคนละนิดคนละหน่อย โลกนี้คงดีขึ้น

    ตอบลบ