วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

รีวิวร้านอาหาร The Deck by the river ที่ Arun Residence ที่ซอยประตูนกยูงใกล้ๆวัดโพธิ์

The Deck By the river
ถ้ามีการจัดอันดับร้านที่วิวสวย ร้านที่โรแมนติกเหมาะแก่การพาคู่รักมา Dinner มาเดท  ผมว่าน่าจะต้องมีร้าน The Deck By The river ร้านนี้ในบทความนี้อยู่ด้วยครับ อย่างน้อยก็ถ้าเป็นการจัดอันดับโดยผมอะนะครับ  ร้านนี้มันให้ความรู้สึกอบอวลไปด้วยความรักยังไงก็ไม่รู้โดยเฉพาะเมื่อเวลานั่งดื่ม ณ ที่แห่งนี้

จริงอย่างยิ่งที่ความรัก ไม่สามารถเทียบกับการร่ำสุรา ได้ เพราะความรักสวยงามกว่าหลายเท่า แต่สุราและความรัก มักจะวนเวียนมาข้องเกี่ยวกันเสมอๆ โดยเฉพาะคนที่ชอบรสชาติของการร่ำสุรา มักจะอยากเอาสิ่งทั้งสองอย่างนี้มาเปรียบเทียบกัน

ความรักกับการร่ำสุรา นั้นมีความคล้ายกันหลายอย่าง ทั้งสองอย่างเมื่อได้เสพแล้วมันทำให้เรามีรอยยิ้ม มีความสุข ทั้งสองอย่างสามารถทำให้เรามึนเมา มัวเมา จนความสามารถในการใช้เหตุผลน้อยลง แต่อารมณ์ความรู้สึกนั้นพลุ่งพล่าน

หลายครั้งที่เมื่อเมาเหล้ามากเกินไป ตื่นขึ้นมา อ๊วก ปวดหัวไปข้ามวัน มันทรมานจนเราคิดว่าจะไม่ดื่มหนักขนาดนี้อีกแล้ว แต่บ่อยครั้งที่มันก็ยังเกิดเหตุการณ์เช่นนั้นอีก   ความรักก็เช่นกัน เมื่ออกหักมาปวดร้าว คาใจ ฝังใจ ประดุจการเมาค้าง "เมาความรักค้าง"  กินไม่ได้นอนไม่หลับ บอกตัวเองว่าต่อไปนี้จะไม่รักใครอีกแล้ว แต่สุดท้ายก็ยังโหยหาต้องการความรักอยู่อย่างนั้น แม้จะรู้ว่าอาจจะต้องเจ็บปวดอีกตามเคย

The Deck By the River
ไม่นะ ผมไม่ได้เขียนบทความนี้ขณะกำลังมัวเมาความรักหรือเมาสุรานะครับ ผมแค่รู้สึกว่ามันคล้ายกันจริงๆ   กลับมาที่ร้านนี้ ร้านนี้เป็นร้านอาหารของบูติกโฮเทล อรุณเรสซิเดนซ์  ถ้าไปวัดพระแก้วถูก ท่านวิ่งไปถนนติดแม่น้ำ (ถนนมหาราช) จากท่าเตียนมุ่งหน้าปากคลองตลาด  ด้านซ้ายจะเห็นที่จอดรถของวัดโพธิ์ (ถนนเชตุพน) โรงแรมอยู่ซอยตรงข้ามกับซอยนั้นครับ เรียกว่า ซอยประตูนกยูง เข้าซอยประตูนกยูง ไปสุด โรงแรมจะอยู่ทางขวามือ  ถ้าเอารถมาก็ไปจอดรถที่จอดรถของวัดโพธิ์ได้เลยครับ ปั๊มบัตรได้

 หน้าตาทางเข้าซอยที่จอดรถเป็นแบบนี้ครับ

ทางเข้าที่่จอดถนนเชตุพน
เดินเข้าสุดซอยประตูนกยูง ทางด้านขวาจะเจอ อรุณ เรสซิเดนซ์
The Deck @ Arun Residence
The Deck @ Arun Residence
 Web site ของ Arun Residence
และ facebook fanpage
ล่าสุด ห่างจากร้านนี้ไม่ไกล มีร้าน Eagle nest เปิดใหม่ที่ ศาลาอรุณครับ ในเครือเดียวกัน

The Deck @ Arun Residence
ร้านมีสี่ชั้นครับ มีที่นั่งทั้งในและนอกร้าน  ชั้นบนสุดเรียกว่า Amorosa เป็นชั้นที่ไม่เน้นอาหาร เน้นเครื่องดื่มมากกว่า ถ้าจะทานอาหารให้ได้วิวสวย คงต้องทานนอกห้องแอร์ ที่ชั้นหนึ่งหรือชั้นสองครับ

Amorosa

The Deck by the river

The Deck by the river

The Deck by the river

The Deck by the river

The Deck by the river

wine list ครับ ผมว่า Selection ของร้านนี้ ok เลยทีเดียว จิ้มตัวถูกสุดได้เลยครับ โอเคนะ

Wine list
ที่นี่เขารับจัด private party ได้ครับ แล้วก็อาหารกลางวันมีจัดเป็น set ไว้สำหรับแชร์กัน

เมนู
ส่วนหนึ่งของอาหารที่สั่งมาครับ

Trio Ravioli ราวิโอลี สามสี

Trio Ravioli
Roasted Salmon
Roasted Salmon
Duck breast Salad  สลัดอกเป็ด

Duck Breast Salad
The Deck Salad
The Deck Salad

ส่วนตัวผมว่าอาหารอร่อยทุกอย่างนะครับ  ราคาก็มาตรฐานร้านระดับดี และเขาคิด Service charge อีก 10%

ส่วนนี่คือ comment จากผู้ร่วมชิมวันนั้น
ความเห็น

"อาหารรสชาดใช้ได้ค่ะ แต่ยังเหลือเมนูที่เป็นอาหารไทยยังไม่ได้ลองชิมเห็นมีเมนูอาหารไทยเยอะเหมือนกัน แต่รสชาดน่าจะไม่เผ็ดมากเพราะมีฝรั่งชาวต่างชาติเข้าร้านนี้เยอะเหมือนกัน"

"ที่จอดรถหน้าร้านไม่มี ต้องจอดฝั่งตรงข้ามถ้าเป็นวันหยุดหรือวันศุกร์น่าจะหาที่จอดรถยากสักหน่อย   วิวสวยฝั่งตรงข้ามจะเห็นวัดอรุณเวลาเปิดไฟสวยมาก"


ซีซาร์ สลัด

Fettuccine Carbonara
ความเห็นจากผู้ร่วมชิม (ต่อ)

" ถ้ามาร้านนี้ควรจะจองมาก่อน ส่วนบรรยากาศเงียบไปหน่อย เพราะไม่มีดนตรี   อีกอย่างโต๊ะกระจกที่ชั้นสี่ ไม่ควรนั่งเพราะกระจกไม่ได้มาจากอิตาลีเพราะไม่แข็งแรงเลยแตกง่ายมากก555"

"บันไดร้านนี้เป็นบันไดวน เวลาเดินขึ้นลงระวังนิดนะค่ะ "

คงไม่มีความเห็นเพิ่มเติมแล้วครับ  ผมคิดว่าร้านนี้โอเคเลยละครับ ร้านดีๆบรรยากาศพาไป บางทีคุณอาจจะนึกอยากจูบคนรักของคุณที่นั่งข้างๆก็ได้ครับ  :D

The Deck by the river

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากคะ เมื่อวานนั่งเรือผ่าน เห็นร้าชื่อsofa อะไรสักอย่าง
    หาในเน็ตนานเกือบครึ่งวัน กว่าจะเจอว่าคำว่าSofaที่เห้นจริงๆแล้วเป็นคำว่า
    Salaarun ส่วนร้านชื่อ Deck by the River (^^")

    ตอบลบ