วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556

รีวิวร้านโปรดสองร้านของผมที่พัทยาครับ ร้านวันดีเฮ้าส์ กับร้าน ม. ม้า ซีฟู้ด

Pattaya Lager
ตั้งแต่เริ่มเขียนรีวิวมาก็จะมีบทความอันนี้เป็นอันแรก ที่เขียนร้านอาหารสองร้านไว้ด้วยกันในบทความเดียว แล้วแถมที่จริงก่อนที่จะไปถ่ายรูปสองร้านนี้ ผมได้ไปถ่ายรูปร้านอาหารหนึ่งร้าน กับโรงแรมหนึ่งแห่งมาก่อนแล้ว แต่ขึ้เกียจเขียน  นี่ขนาดดูรูปขึ้นบทความ ยังดูระเกะระกะอะไรปานนี้ ผมคงต้องมีทางลงจากการเขียนบทความพวกนี้วันใดวันหนึ่งเหมือนกันครับผมว่า  งานเขียนของผมมันเคยเปี่ยมด้วยความตั้งใจมากกว่านี้ มันกระตือรือร้นมากกว่านี้  มันเคยมีไฟในการเขียนมากกว่านี้  ผมว่าถ้าผมยังคงสถิติการเขียนแบบ "ขอไปทีอยู่เช่นนี้" ผมคงต้องลาวงการ blogger เหมือนกันครับ ดีกว่าห่วยจนไม่มีคนอ่านไปเองจริงไหม

ครั้งนี้ไปพัทยานอนโรงแรมเดิมครับ ที่รีวิวไปแล้วครั้งนึง ครั้งนี้ไม่ขอรีวิวอีก แต่แค่จะบอกว่า สัดส่วนการเข้าพักของนักท่องเที่ยวที่พัทยาดูจะเปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อก่อน คือตอนนี้มีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียและชาวจีนจำนวนมาก ส่วนนักท่องเที่ยวชาวยุโรปแสกนดิเนเวีย ก็ไม่ค่อยมาที่นี่กันแล้ว ไปที่ไหนก็มีภาษารัสเซีย อ้อ ส่วนอัตราการเข้าพักของโรงแรมที่ผมพูดถึงนี่ก็สูงมาก จนล้นและราคาก็ปรับตัวสูงตาม  ทั้งนี้ทั้งนั้นเรื่องบริการยังโอเคอยู่ครับ

ไปครั้งนี้ผมตั้งใจไปกินร้านอาหารสองร้านที่เอามาลงรีวิว ในครั้งนี้มาก จริงอยู่ว่าพัทยามีร้านอร่อยมากมาย บางร้านเช่นมุมอร่อย หรือริมผา ลาพิน ก็คนอร่อยและคนเยอะมากมาย แต่ผมก็ยังจงใจเลือกสองร้านนี้มารีวิวครับ  ถ้าเป็นไปได้ผมก็อยากให้ search คำว่า ร้านอร่อยพัทยา แล้วมาเจอรีวิวอันนี้ของผมครับ

ร้านอาหารร้านแรกที่จะกล่าวถึงคือร้าน วันดีเฮ้าส์ ( Wandee House ) ซึ่งผมไม่สามารถหา facebook หรือ web ของร้านได้นะครับ ถ้ามีช่วยบอกจะขอบคุณมากครับ

Wandee house
ร้านวันดีเฮ้าส์ อยู่ที่ซอย 16 นาเกลือพัทยาครับ อาหารเป็นอิตาเลียน ร้านไม่ใหญ่มาก จุดเด่นของร้านคือเป็นร้านที่อาหารอร่อย และมี wine ดีๆ หลายขวดให้เลือกครับ ร้านนี้เปิดมาสิบกว่าปีแล้ว (since 1999) มีชื่อเสียงมากอยุ่ครับ ผมมาเจอร้านนี้ครั้งแรก ก็เป็นเพราะใช้ foursquare หาร้านอาหารอร่อยย่านนี้ Application ก็บอกว่า เพื่อนของผมเคยมาร้านนี้กัน และก็บอกว่าอร่อย ผมก็เลยตามมาจนพบนี่แหละครับ

Wandee house

วันดี เฮ้าส์
วันดี เฮ้าส์

เมนู วันดี เฮ้าส์

เมนู วันดี เฮ้าส์

วันดี เฮ้าส์
ไปวันดี เฮ้าส์ ต้องระวังอย่าไปกินมื้อเที่ยงนะครับ เพราะว่าร้านเปิด บ่ายสองโมง ข้อควรระวังอีกอย่าง คือร้านมีที่จอดรถนิดเดียวครับ

ผมมาร้านนี้ ผมอยากทานสองอย่างครับ อย่างแรกคือ Escargot อย่างที่สองก็คือ พาสด้าหมึกดำ ผัดขึ้เมา ผมว่าหาร้านอื่นจะทำอร่อยเท่าได้ยากครับ

escargot

พาสต้าหมึกดำ
อาหารอื่นๆก็ใช้ได้อยู่ครับ

ปลา

สลัดแซลมอนรมควัน

สันคอหมูย่างไวน์

foie gras

หอยลายอบชีส
ร้านแนะนำร้านที่สองคือร้าน ม.ม้าซีฟู๊ด ครับ  ร้านนี้ว่ากันว่า แม้แต่เจ้าของร้านซีฟู๊ดในพัทยาเอง เวลาจะมาทานอาหารทะเล ยังต้องมาทานที่ร้านนี้ เพราะอาหารเขาสด และปรุงได้อร่อยจริงๆ

ร้านนี้หายากนิดนึงครับ ต้องออกมาจากเมืองพัทยา เข้าถนนสุขุมวิท แล้วมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ สังเกตุซอย สุขุมวิท 14 ครับ มันจะอยู่เลยโรงพยาบาลกรุงเทพฯ ไปอีกครับ  เข้าซอยไปแล้วร้านอยู่ทางขวา ตรงสะพานข้ามคลองพอดี  ไม่มีที่จอดรถนะครับ 

ม.ม้าซีฟู๊ด 
ร้านก็ค่อนข้างสบายๆนิดหน่อยครับ  มาร้านนี้ต้องกินปูครับ อร่อยเว่อร์มากครับ ร้านในประเทศไทย ที่ผมเคยกินมา มีปูม้าอร่อยๆ เช่นนี้ นับร้านได้ครับ และต้องมีร้านนี้อยู่ด้วย

ม.ม้าซีฟู๊ด

ปูม้า
 ใช้ไม้ทุบเปลือกปูให้แตก แล้วก็รับประทาน นับเป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานได้ดีมาก

วิธีกินปู

กุ้ง

ปูม้า
จบบทความนี้แล้วครับ ร้านที่พัทยามีอร่อยๆอีกหลายร้านอย่างแน่นอนครับ  ถ้ามีโอกาสคงได้เขียนถึงร้านอื่นๆต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น