วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2556

ร้านอาหาร Whale's Belly Restuarant and Bar , อร่อยในพุงปลาวาฬ

Whale's Belly Restaurant
สวัสดีท่านผู้อ่านอีกครั้งครับ  ช่วงนี้อากาศร้อนมากครับบางทีก็จะพาให้เราร้อน ไปตามอากาศได้ง่ายๆ  ผมว่าบางทีสังคมเมืองก็ดูเร่งรีบเหลือเกิน อยากเป็นโน่นนี่ อยากมีนั่นนี่ อยากได้โน่นได้นี่ตลอดเวลา  เราอยู่ในสังคมเมือง ลองพิจารณาดูดีๆ ทุกวันเราอาจเผลอเอาเปรียบผู้อื่นเล็กๆน้อยๆอยู่ตลอดเวลา

ดูอย่างบนท้องถนนสิครับ คนขับหลายคน "พยายามไม่ยอมเสียเปรียบ" แม้พื้นที่นิดเดียว ก็ไม่ยอมเสียเปรียบ ในขณะเดียวกัน ก็ "พยายามไปให้เร็วที่สุด แม้นิดนึงก็ยังดี" เผลอๆ คนอื่นเขาต่อคิวมาดีๆ เราก็เสียบเข้าซะอย่างนั้น  ผมเชื่อว่าหลายคนที่ทำแบบนั้นได้ เขาคิดว่าเขา "เก่ง" ด้วยซ้ำไป  เขาไม่คิดหรอกว่าเขา "เอาเปรียบ" ผู้อื่นครับ

วันนี้ได้มีโอกาสไปที่ร้าน Whale's Belly ที่สุขุมวิท 39 ครับ  ร้านเข้าได้สองทางคือจะมาจากทางถนนเพชรบุรี ก็ได้ มาจากสุขุมวิท ก็ได้ ถ้ามาจากถนนเพชรบุรี ก็เลี้ยวเข้าตรงซอยข้างๆตึก Ital Thai ขับมาตามทางจนถึงไฟแดงก็เลี้ยวขวา ไปทางที่จะไปบ้านนายกมาร์ค น่ะครับ ร้านอยู่ที่ตึกทางขวา ก่อนถึงบ้านนายก  ตรงนั้นเป็นอาคาร 39 Boulevard  ร้านอยู่ที่ Tower A

Whale's Belly Restaurant and Bar

Whale's Belly Restaurant and Bar
เข้าอาคารไปกดลิฟท์ขึ้นชั้นสองครับ ออกจากลิฟท์ก็เห็นร้านเลย

Whale's Belly Restaurant and Bar
 เชื่อไหมว่าร้านนี้เป็นร้านที่ผมอยากจะมาตั้งแต่ร้านเปิดใหม่ๆ เมื่อเดือนเมษายน ปีที่แล้วแล้วครับ  แต่ก็ไม่ได้มาสักที จนกระทั่งครบปีพอดี  ถ้าไปเยี่ยมร้าน Whale's Belly ช่วงนี้ จะมีโปรโมชั่น All you can drink wine ห้าโมงครึ่งถึง สามทุ่มครึ่ง กับ โปรโมชั่นส่วนลดค่าอาหาร 15% ทั้งคืนครับ

Whale's Belly Restaurant and Bar
บรรยากาศภายในร้าน คล้ายๆจะแบ่งเป็นสามส่วนหลัก การจัดเป็นสัดส่วนแบบนี้ ทำให้สามารถจัดงานเลี้ยงส่วนตัวได้ หรือแม้แต่คู่รัก ก็จะมี section ให้ sweet กันส่วนตัว  แต่ตรงส่วนกลางที่เป็นห้องเหมือนท้องปลาวาฬ นี่คงเหมือนห้องส่วนรวม ที่จอแจสักเล็กน้อย

Whale's Belly Restaurant and Bar

Whale's Belly Restaurant and Bar
Whale's Belly Restaurant and Bar
ร้านอาหารนี้ มี Welcome drink ด้วยครับ  น้ำนี่คิดตังค์นะครับ 40 บาท

Whale's Belly Restaurant and Bar
 Promotion All you can drink wine
All you can drink wine
เมนู กับ wine list ครับ
เมนูร้าน Whale's Belly

Wine list ร้าน Whale's Belly

เมนูร้าน Whale's Belly
อาหารร้านนี้อร่อยตามมาตรฐานร้านชั้นนำครับ  หัวหน้าเชฟที่นี่เคยทำที่ร้านเลอนอร์มังดี โอเรียนเต็ลครับดังนั้นเรื่องฝีมือเป็นที่ยอมรับ ส่วนเรื่องราคาว่าถูกแพงนั้น แล้วแต่ใจของผู้บริโภคเองครับ  ถ้าคิดว่าของเขาราคาไม่สมราคา ก็อย่าไปซื้อเขาก็แค่นั้นเองครับ จบ   เหมือนซื้อของทุกประเภทนะครับ

Lobster Bisque 420 บาท
Lobster Bisque

Bisque pasta 620 บาท
Bisque pasta
 Pan fried Scallop 620 บาท
Pan fried Scallop
 Wagyu Tender loin 1650 บาท
Wagyu Tender loin
ผมเชื่อว่าฝีมือการทำอาหารระดับเดียวกันกับร้านนี้ ในเมืองไทยตอนนี้มีหลายร้านที่ทำได้  แต่การทำให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจใน "บริการ" อาจเป็นสิ่งที่ยากกว่าการทำอาหารให้ลูกค้า พึงพอใจเสียอีกในความเห็นของผม  และร้านอาหาร Whale' Belly แห่งนี้ก็ทำได้ดีมากครับในเรื่องนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น