วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

รีวิวโรงแรม รติล้านนา รีเวอร์ไซด์ เชียงใหม่ , Rati Lanna Riverside resort Chiang Mai "เสน่ห์ไร้ฤดูกาล"

รติล้านนา เชียงใหม่
เคยถามตัวเอง หรือถูกถามไหมครับว่า ภูเขากับทะเล ชอบไปเที่ยวที่ไหนมากกว่า หรือเคยถามตัวเองไหมครับว่า รีสอร์ตริมแม่น้ำ รีสอร์ตติดชายหาด หรือรีสอร์ต บนภูเขา ให้เลือกที่เดียวจะไปพักที่ไหนดีที่สุด  ถ้าผมนึกถึงรีสอร์ตริมแม่น้ำละก็ ผมจะนึกไปถึงแถวๆ อัมพวา หรือไม่ก็พวกริมน้ำตกที่กาญ ที่ราชบุรีไปโน่น  เพราะผมไม่เคยคิดว่ามาเชียงใหม่จะต้องเลือกมาพักที่ริมน้ำน่ะสิครับ  ครั้งนี้ได้มีโอกาสมาเชียงใหม่สองคืน โดยเป็นการขับรถเองอีกครั้งหนึ่งที่เชียงใหม่ ผมนึกว่าคืนแรกจะนอนที่ไหนก็ได้ เพราะปกติก็นอนในเมืองที่แถวๆไนท์บาซ่า    รอบนี้โรงแรมที่เข้ารอบสำหรับการพักในคืนแรก ก็คือ โรงแรม The Chedi และโรงแรมรติล้านนาแห่งนี้ ครับ เพราะทั้งสองติดแม่น้ำปิงทั้งคู่  เสียงแว่วจากผู้ติดต่อของโรงแรมอื่นบอกว่า "แน่ใจเหรอครับ น้ำปิงเอ่อล้นจนท่วมได้เหมือนกันนะครับ ฝนตกๆอยู่ด้วย"  แต่สุดท้ายก็เลือกโรงแรมนี้จนได้ครับ  เพราะอย่างว่า เราได้ราคาที่ดีมากๆทีเดียว

โรงแรมรติล้านนาแห่งนี้ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง ไม่ห่างจากไนท์บาร์ซ่าเท่าใดนัก  แต่ข้อดีของการอยู่ห่างออกมาจากบริเวณย่านนั้น คือ คนไม่พลุกพล่านเลยแถวนี้  หรือคนที่มองอีกมุมอาจบอกว่าเดินไม่สะดวกก็ได้ อันนี้ก็แล้วแต่ว่าเราอยากได้อะไรจากการท่องเที่ยวครับ

โรงแรมนี้ไม่ใหม่ครับ แต่เดิมมันคือ โซฟิเทล นั่นเอง และภายหลังถูกเปลี่ยนชื่อเป็นรติล้านนา  โรงแรมมี 75 ห้องพัก อาคารมีความสูง สี่ชั้น กะชั้นล่างอีกชั้นหนึ่ง (ที่จริงๆมันก็ไม่ได้อยู่ใต้ดิน)  และโรงแรมถูกจัดอยู่ระดับ 5 ดาวครับ  โรงแรมได้รับรางวัลมากมาย หากไปถึงท่านก็จะเห็นป้ายประกาศเชิดชูเกียรติคุณของโรงแรมเองครับ :)

ทางเข้าโรงแรม

Lobby โรงแรม
ผมมีความเห็นว่า โรงแรมได้รับการตกแต่งภายนอกและภายในไปมากพอดู แต่บางอย่างก็ยังแสดงให้เห็นถึงว่า มันถูกสร้างมานานพอควรครับ

ห้องที่พักในครั้งนี้เป็นห้อง Deluxe suite ในชั้น 1 (มีแบบนี้ 17 ห้อง) ซึ่งติดกับห้องที่ใหญ่ที่สุดของโรงแรม ที่เขาเรียกว่า Riverside Grand Suite ผมคิดว่าห้องยิ่งอยู่ชั้นบน ก็จะยิ่งเห็นวิวแม่น้ำได้ชัดขึ้น ส่วนชั้น 1 มีข้อดีคือมันติดกับสระว่ายน้ำ เดินไปนิดเดียวก็ถึงเลย

ห้องที่ผมพักถือว่าใหญ่มากนะครับ 120 ตารางเมตร  โรงแรมแห่งนี้ห้องที่เล็กที่สุดก็ขนาดตั้ง 68 ตารางเมตรเลยนะครับ โรงแรมใหม่ๆ ไม่ค่อยทำห้องใหญ่ๆ กันแล้ว ข้อดีข้อหนึ่งของการที่มันรีโนเวตมาอย่างหนึ่ง ก็คือเรื่องนี้แหละ

ภายในห้องนอน

ภายในห้องนอน

ห้องนั่งเล่น

อ่างล้างมือ

อ่างอาบน้ำ
ภายในห้องมีโทรทัศน์อยู่สามเครื่องคือในห้องนั่งเล่น ห้องนอน และห้องน้ำก็มี  wifi มีทุกห้อง แต่ต้องแจ้งที่ front เพื่อให้เขาแจก username กับ password ให้ครับ


สิ่งที่ผมประทับใจที่แห่งนี้มากที่สุดคือ บาร์ในตอนกลางคืนของที่นี่ สวยงามครับ ตอนกลางคืนเขา light up   สระน้ำด้วย นั่งจิบเบียร์ริมแม่น้ำ ได้บรรยากาศไปอีกแบบ  และที่นี่ก็คนไม่พลุกพล่านเลยนะ ขนาดไปวันหยุดยาว หรืออาจเป็นเพราะว่าไม่ใช่ season ของการไปเชียงใหม่ก็เป็นได้

ยามกลางคืนที่รติล้านนา

เรือหางแมงป่อง

รติล้านนา

รติล้านนา

รติล้านนา
อาหารเช้า ก็มาทานกันที่ริมน้ำตรงนี้  มีทั้งทานในห้องปรับอากาศ และนั่งด้านนอก  สำหรับอาหาร ก็ได้มาตรฐานโรงแรมห้าดาวครับ
ห้องอาหารที่รติล้านนา

ภายในห้องอาหาร

ห้องอาหาร
จริงๆ รูปเยอะกว่านี้อีกนะครับ  รีวิวโรงแรมทีไร ทำบทความออกมายาวมากๆ เลย คงไม่เขียนอะไรมากไปกว่านี้แล้ว
โดยสรุปในความเห็นของผม รติล้านนาเหมาะสำหรับคนมานั่งๆนอนๆ ที่โรงแรม ไม่ต้องขวนขวายพยายามไปหาที่เที่ยวที่ไหน  หากมาพักเชียงใหม่ และอยากติดแม่น้ำ อยากได้ห้องใหญ่ๆ ราคาไม่แพงเว่อร์ รติล้านนานี่แหละ ต้องติดอยู่ใน choice อย่างแน่นอนครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น