วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

รีวิวร้านอาหาร ไก่ทอดบอนชอน ที่ทองหล่อ 13 BonChon Chicken Thailand

BonChon Chicken Thailand
ครั้งที่ผมไปรีวิวร้าน Tudari  ร้านนี้ก็คงเปิดอยู่แล้วละครับ มันตั้งอยู่ที่เดียวกันเลย แต่ร้านนั้นอยู่ชั้นล่าง ส่วน Bon Chon อยู่ชั้นบน  และผมก็เพิ่งจะทราบอีกว่า กลุ่มอาคารนี้เขาเรียก Seenspace  ซึ่งภายในนั้น มีร้านอาหารที่ดู น่านั่ง น่าทดลองทานหลายร้านเลยครับ ติดที่ ที่จอดรถมีน้อย และมันแคบเกินไป ทำให้คันในๆถอยเข้าออกกันแทบจะไม่ได้  ถ้าไม่อยากหยุดหงิด ก็อาจจะไปจอดที่ J-avenue แล้วเดินมาหน่อยนึงก็ได้ครับ

ร้านแห่งนี้ที่ผมรู้จัก ก็เพราะว่า
ท่าน @thongek แนะนำมาครับ  ท่านว่า บอกงี้ครับ


"อยากแนะนำให้พี่ลองreview ร้านนี้ครับ เป็นสาขาไก่ทอดเกาหลีร้านที่พูดว่าอร่อยสุดในเมกา ผมเคยไปต่อคิวรอกินที่ NY มาไทยแล้ว"    


 มีใบ recommend กันถึงขนาดนี้ไม่ไปไม่ได้แล้วครับ ผมจึงหาโอกาสไป ซึ่งก็ดันไปตอนเที่ยงเสียอีก เพราะนึกว่าไก่ทอดต้องทานตอนเที่ยงอะจิครับ



หน้าร้าน BonChon Thailand
ร้าน ไก่ทอดบอนชอน BonChon Chicken เป็นร้าน chain จากเกาหลีครับ ที่ดูจากป้ายแล้วทำให้เข้าใจได้ว่ามีสาขาอยู่หลายแห่งทั่วโลก  ดูประวัติแล้วก็น่าทึ่งนะครับ ร้านก่อตั้งที่ปูซานในปี 2002 แล้ว 4 ปีก็ไปเปิดสาขาที่นิวยอร์ค  แล้วก็ขยายสาขาและได้รับความนิยมจนได้รับ vote ให้เป็น Best wings of America จาก นิตยสาร Esquire ในปี 2009  ได้รับ รางวัล Best Fried Chicken of New York จาก New York Daily news ในปี 2010 และในที่สุดก็ขยายสาขามาที่ สาขาทองหล่อนี้จนได้  อ่านประวัติแล้วไม่แปลกใจที่ ท่าน @thongek จะแนะนำ

ภายในร้านไก่ทอดบอนชอน ทองหล่อ
ร้านอยู่ชั้นสองครับ ติดกับร้านราเมง ภายในร้านก็ไม่ใหญ่มากนัก ด้านหน้ามี counter bar ที่ผมคาดว่าตอนกลางคืน คงจะเป็นกึ่งๆผับเหมือนกัน

เมนูร้านไก่ทอดบอนชอน
อาหารที่ต้องสั่งก็คงไม่พ้น ไก่ทอดครับ มีให้เลือกสองแบบคือ รสซอยการ์ลิก (Soy Garlic) กะรส ฮอท (Hot) ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องเคียงครับ ตามรูปอะครับ หนังไก่มันจะกรอบๆ และแยกออกจากเนื้อไก่ครับ ไก่มันรสจัดเหมือนกันนะครับ ถ้าทานไม่เผ็ด ควรสั่งแบบ Soy Garlic ครับ ( ผมเป็นคนไม่ทานเผ็ดครับ แต่รอบนี้สั่งทั้งสองแบบในจานเดียวกัน) สั่งข้าวเหนียวมาทานด้วยได้นะครับ มีข้าวเหนียว

ไก่ทอดบอนชอน

บอนชอนฟรายส์
 Signature menu อีกสองอย่างครับ บอนชอนฟรายส์ กับ เกี๊ยวซ่าบอนชอน  ตัวเกี๊ยวซ่าบอนชอนนี่ที่ผิวเขาคล้ายๆกับ ไก่ทอดบอนชอนเลยครับ ผมอธิบายไม่ถูก
เกี๊ยวซ่าบอนชอน
ทานพวกนี้มากๆ จะเลี่ยนเกินได้ สั่งกิมจิโคลสลอมา ทานคู่สักหน่อยครับ

กิมจิโคลสลอ
เมนูอื่นๆก็มีครับ เสียดายที่ผมไม่ได้สั่งเลย ลองดูตามรูปครับ

Bonchon Chicken New menu
นั่นสิครับ ถ่ายรูปมาแค่นี้ ทานก็ทานมาแค่นี้ จะว่าไงดีละ  การเขียน รีวิวที่ดีต้องไม่ตกเป็นเครื่องมือการตลาดของใคร ดีก็ว่าดี แย่ก็ว่าแย่ เป็นไง ก็ต้องเขียนเป็นอย่างนั้นใช่ปะครับ ในความเห็นของผมแล้ว ร้านนี้ก็อร่อยดีครับ คนนั่งทานในร้านก็มีทั้งวัยรุ่นและพ่อแม่ของวัยรุ่นมานั่งทานได้ (สำหรับกลางวันนะครับ กลางคืนไม่ได้ไป)  ติดตามช่องทางสื่อสารของทางร้านได้ที่ http://www.facebook.com/bonchonthailand
website www.bonchonthailand , twitter @bonchonthailand  ถ้าไปทานที่ร้านนี้แล้วออกสื่อ ก็ได้ลด 10% ครับ ฮิตจริงๆ สำหรับวิธีการตลาดแบบนี้นะครับ สำหรับผมการแนะนำตามที่เป็นจริง ดีที่สุดสำหรับคนแนะนำเอง ดีสำหรับคนไป และก็ดีสำหรับร้านเองด้วยครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น