วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

รีวิวร้านอาหาร แอสตัน แกสโตรบาร์ The Aston Gastro Bar at CDC

The Aston Gastro Bar at CDC
ร้านนี้เป็นอีกร้านหนึ่งที่ผมรู้จักผ่านทางหน้า facebook ครับ เพื่อนผม เขาบอกไว้ว่าทาน โฟกรา จนหมดเกลี้ยงจานเพราะอร่อยมาก  คำพูดของเพื่อนๆ ใน social media มีผลจริงๆนะครับ เพราะขนาดเห็นเขาเขียนอย่างนั้นยังอยากไปลองเลย ทั้งๆที่ตั้งใจไว้ว่าจะไปร้าน white cafe ก่อนแท้ๆ

ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ CDC เฟสสองครับ ทางด้านที่มีห้าง max value นั่นเอง เดินไปจนถึงห้าง max value แล้วขึ้นบันใดมา ร้านจะอยู่ตรงหัวมุม ของเวิ้งกลางครับ

ภายนอกภายในร้านก็ตกแต่งอย่างที่เห็นในรูปอะครับ เป็นแบบไหนผมไม่ทราบได้ครับ แต่จากการที่ชื่อร้านมีต่อท้ายว่า Gastro bar ก็พอที่จะทำให้เข้าใจได้ว่ามันคือ "บาร์ที่มีขายอาหาร"  เหมือนๆกับร้าน Hyde and seek Gastro bar อะครับ

รูปหน้าร้านและในร้านครับ
หน้าร้าน The Aston Gastro Bar
โต๊ะไม่ชิดกันเกินไป และมีที่นั่งนอกร้านด้วยครับ โดยรวมๆ ก็ดู ok ครับ

ภายในร้าน แอสตัน แกสโตรบาร์
โต๊ะ
บนโต๊ะมีป้ายวางอยู่เขียนว่า ถ้า แปะบน twitter หรือ facebook ว่า " Aston CDC " จะได้ลด 10% ครับ ส่วน สมาชิก citibank ก็ได้ลด 10% อยู่แล้ว ไม่ต้อง post ก็ได้

สำหรับอาหารที่สั่ง ก็สั่งตาม list ของที่ recommend โดยร้านเกือบทั้งหมดเลยครับ ทางร้านให้ข้อมูลว่า เขาใช้เทคนิค Molecular Gastronomy  (ที่หมายถึงเทคนิคการทำอาหารแบบใหม่ที่นำกระบวนการทางวิทยาศาสตร์เข้ามาช่วยในการปรุงอาหาร ) มาใช้ในการทำอาหารของที่นี่ มีความนุ่มนวลเป็นพิเศษ ทางร้านเขาว่าเช่นนั้นครับ  มาดูอาหารเลยครับมีดังนี้
ตัวแรกเป็น Aston salad ที่เห็นตรงกลางขาวๆ นั้นเป็น ไข่ครับ
Aston Salad
 จากนี้เป็น Scallop
Pan Roasted Scallop 
 อันนี้ Foie Gras สามชั้น มี Foie Gras อยู่ตรงกลาง ด้านบนเป็น Scallop ส่วนข้างล่างเป็น ปลาแซลมอน  หลายคนบอกว่าชอบมากๆ อร่อยสุดๆ แต่ผมว่าประหลาดนะครับ มันไม่ ค่อยเข้ากันอะเปล่า หากได้ทดลองแล้ว ก็ฝากความเห็นมาได้นะครับ
Foie Gras Supreme

Monk Fish
ทีนี้ขนมหวานครับ

เบอรี่ คอนซอเม่ เป็น สตอเบอรี่ กะเบอรี่ ใช้เทคนิคควัน คือผมรอให้ควันหายไปพอสมควรทีเดียว จึงจะถ่ายรูปเห็น ไม่งั้น จะอยู่ในหมอกเลยครับ
Berries Consume 
สิ่งที่ผมประทับใจกับร้านนี้มากที่สุด มันไม่ใช่อาหาร แต่ว่าเป็นเครื่องดื่ม เพราะร้านเขามี beer ให้เลือก มากมาย เบียร์สดมีสองแบบ แต่ถ้าเบียร์ขวดนี่มีให้เลือก เต็มเมนู สองหน้าเลยทีเดียวครับ และสั่ง Happy hour ก็ได้นะ ได้ราคาถูกลงหน่อยครับ  wine list ก็มีนะ แต่คราวนี้ผมไม่ได้สั่งครับ ไม่ได้ลองด้วย เลยไม่รู้จะมีความเห็นว่าอะไรดี

Beer list มีสองหน้าทีเดียว

เบียร์สด มีสามแบบ
สุดท้าย กับคำสรุปครับ ร้านนี้อร่อยใช้ได้ บรรยากาศ ok แม้ผมจะมีความเห็นว่าร้านอื่นอาจจะดีกว่าหรืออร่อยกว่าก็ตาม แต่ร้านนี้ก็มีข้อดีในเรื่องอาหารที่ไม่เหมือนใคร และมีเบียร์เยอะกว่าร้านอื่นๆ เยอะเลยครับ คนชอบทานเบียร์ น่าจะชอบนะครับ ผมก็ชอบ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น