วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

รีวิวร้านอาหาร Watermark IL Ristorante Italiano (Thonglor Soi 9), Watermark ทองหล่อ

Watermark ทองหล่อซอย 9
รอบนี้ไปถ่ายรูปมาถึงสามร้านทีเดียว กว่าจะได้เอาเรื่องนี้มาลงครับ  บางทีผมไปทานร้านอาหารพวก บุฟเฟ่ ผมก็ไม่ค่อยอยากเอามาลงเหมือนกัน มันอาจเป็นความชอบส่วนตัวก็ได้นะ  ทำให้ blog ของผมมีร้านอาหารที่ถูกแนะนำออกมาแนวเดียวกันไปหมดเลย  ก็ไม่แปลกหรอกครับ เป็น"คน" ก็มีรักชอบ ต่างๆกันไป  แต่จะมาบอกว่า คุณชอบ กินร้านนั้นร้านนี้ ทำไมคุณ "โง่" อย่างนี้ หรือ คุณ "งมงาย" อย่างนั้น มันก็ไม่เกี่ยวเลยครับ เรื่องความรัก ชอบเป็นเรื่องของบุคคล ไม่มีเรื่องโง่ฉลาดมาเกี่ยวหรอกครับ เขียนไปเขียนมา ยังเข้าเรื่องนี้จนได้  ช่วงนี้เพิ่งผ่านการเลือกตั้งมาใหม่ๆครับ ก็ยังอยู่ในอารมณ์ กันนิดหน่อย

ร้าน watermark อยู่ที่ทองหล่อ ซอย 9 ครับ เข้าซอยไปร้านอยู่ทางขวา  ที่ร้านมีที่จอดรถอยู่หน้าร้านบ้าง  แต่ก็ไม่พอ ยังดีที่เขามีบริการเอารถไปจอดให้ที่ที่จอดรถอีกที่นึงครับ  ร้านเปิด 18.00 น. แต่ตอนที่ผมไปนี่ รถก็เพียบไปแล้ว เพราะร้านเขารับจัดเลี้ยงด้วย ผมคิดว่าวันนี้คงมีงานเลี้ยงอะไรสักอย่างครับ  คนเพียบเลย ในห้องจัดเลี้ยงอะนะครับ

ตามความเข้าใจของผม ร้านนี้เป็นร้านในเครือของคุณ Roberto Ugolini ชาวอิตาลี ที่มีสาขาในไทยที่ภูเก็ตมาก่อน แล้วก็ขยายสาขามาที่ทองหล่อนี่  ข้างในเขามี บาร์ที่เรียกว่า club Nove ด้วยครับ ซึ่่งผมไม่เคยไปหรอกครับ - -* 

อันนี้ web ร้าน http://www.watermarkbangkok.com/ แล้วก็อันนี้ facebook ร้าน 

บรรยากาศภายในร้าน สวยงามดีครับ ดูตามรูปเอาแล้วกัน ที่เห็นไม่มีคนนี่ เพราะส่วนที่ผมอยู่ มันไม่มีคนเลย  คนเขาไปอยู่งานเลี้ยงข้างในกันหมดครับ ทำให้วันนี้ ผู้จัดการร้านออกมาดูแลโต๊ะของเราด้วยตัวเองทีเดียว  นับเป็นโชคดี  ทำให้ในมุมมองของผม ร้านนี้เขา "บริการดีมากๆครับ " ได้เต็มไปเลย

Watermark ทองหล่อซอย 9

Watermark ทองหล่อซอย 9
Watermark ทองหล่อซอย 9

รูปนี้ถ่ายมาให้ดูว่า คนเยอะจริงๆนะ ที่จอดรถเต็มเลย แต่ว่าตรงส่วนที่ผมนั่งอยู่นี่ มันไม่มีคนครับ
Watermark ทองหล่อซอย 9

รูปนี้ wine ที่ได้ฟรีครับ ถ้าไปวันศุกร์ กับวันเสาร์ และไป เร็วคือราว หกโมง ถึงสองทุ่ม ทางร้านจะมี wine Cabernet sauvigon  จาก umbria ที่เขาขายอยู่แก้วละ 180 บาท ให้เป็น complimentary 

รูปนี่ ผมวางอะไรไว้เต็มรูปเลยนะครับ พอดื่ม wine ทีไร ออกมาเละทุกที

wine ฟรี กับพิซซ่า
 อันนี้ wine list ครับ  ส่วนใหญ่เป็น wine จาก Italy
wine list

มาดูอาหารครับ เมื่อมาถึงที่โต๊ะ ก็จะได้ขนมปังมาทานรองท้องกันก่อน แบบนี้

ขนมปัง
แล้วอันนี้ก็เป็น เมนูอาหารแนะนำ เชิญชมกันได้ตามรูปนี้

เมนูอาหาร ที่ watermark

เชฟของร้านนี้คือ Chef Jakub Mares ชาวเชกครับ ผู้ประจำสาขากรุงเทพ อาหารที่สั่งรอบนี้ ก็ตามรูปครับ

ผมว่าเมนูนี้ ผมไม่ได้สั่งนะ มันเป็น complimentary อีกหรือเปล่า  แต่ว่ามันก็อร่อยมากเลย ซุปฟักทอง แบบยกซด
ซุปฟักทอง
 Ugolini salad 
Ugolini salad 
 สปาเกตตี้ ลอปเสตอร์ แสนอร่อย
Maine Lobster spaghetti 
Tortellini parma ham  อันนี้คือ พาสต้าอีกแบบที่สั่ง
Tortellini parma ham

น้ำสตอเบอรี่ผสม
และวันนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ทานจนพุงกางครับ สั่งมาเยอะเกินไปอะเปล่า มาดูสุดท้ายคือของหวานสั่ง Tiramisu มา ทางร้านเขาแนะนำ menu นี้กับ Tortuni al cioccolato Fondente คือช๊อกโกแลตกะโอศกรีมนั่นเอง  
Tiramisu
เขียนมาถึงตอนจบแล้วครับ  ฟันธง add ร้านนี้ไปใน list ของร้านอาหารอิตาเลียนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพ ได้เลยครับ แต่ว่าราคาจัดอยู่ในกลุ่มสูง ถ้าเทียบกับ ร้านอื่นๆใน blog แห่งนี้นะครับ อาหารที่ทานทั้งหมดนี้ ทำให้ราคาตกอยู่ราว 800 บาทต่อคน หรือเป็นเพราะกินเยอะไปก็ไม่รู้ครับ

อ้อ ร้านมี live band ด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น