วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ไป โรงแรมคอนราท กรุงเทพ กับบัตร Club Connoisseur ,CONRAD Bangkok

Club Connoisseur
วันหยุดสามสี่วันที่ผ่านมานี้ ผมได้พยายามหาที่พักในต่างจังหวัดแล้วครับ แต่มันก็เต็ม ส่วนที่มีเหลืออยู่มันก็ค่อนข้างแพง ผมค้นไปค้นมา เห็นเจ้าบัตรอย่างในรูปนี่เหลืออยู่ปึกนึง และก็จะหมดอายุวันที่ 31 July นี้แล้ว ก็เลยจองไปพักซะเลยนะครับ กะว่าไปรวดเดียวจะใช้บัตรพวกนี้ให้ได้มากที่สุดเพราะมันก็จะหมดอายุแล้ว

ผมเป็นสมาชิกบัตรที่ว่าเนี่ยมาปีนี้ปีที่ห้าแล้วครับ หลายปีที่ผ่านมาเวลามีคนโทรมาขายบัตรพวกนี้ บางที่เราก็ปฎิเสธไม่เป็น ก็เลยมีซะเพียบและก็ไม่ได้ใช้ ส่วนที่มีได้ใช้ บางทีมันก็เป็นสิ่งที่เราก็ไม่ได้อยากจะได้ครับ  บัตร Connoisseur ของ Conrad เป็นบัตรเดียวที่ผมถือต่อเนื่องมานานที่สุด ในขณะที่บัตรอื่น ยกเลิกไปหมดแล้ว และตอนนี้ก็ยกเลิกบัตรนี้ไปแล้วด้วยเช่นกัน ทีแรกที่สมัครเพราะบัตรนี้ใช้ลดค่าห้องที่ Hilton หัวหินได้ และลดค่าอาหารที่ Hilton ก็ได้ด้วยนะครับ แต่ไปๆมาๆ ไม่ได้ใช้  เลยยกเลิกเลยดีกว่า ที่จริงเขาก็ดี  ไม่เหมือนบัตรเจ้าอื่นที่ถูกยกเลิกด้วยสาเหตุของการบริการไม่ดีนะครับ ไม่บอกว่าที่ไหนแล้วกัน

บัตรพวกนี้ จะให้เราเสียเงินก้อนค่าสมาชิกให้เขาเป็นรายปี อย่างที่คอนราท นี่ก็ปีละ ราว 6 พัน สิ่งที่จะได้คือ ห้องพักหนึ่งคืน ก็ที่เรานำมาใช้พักในครั้งนี้ครับ ห้องที่คอนราทนี้ ดีมากสำหรับนักธุรกิจนะครับ มีโต๊ะทำงานโต๊ะใหญ่ด้วย นั่งเขียนหนังสือ สบายไปเลย เดินทางก็สะดวก สถานฑูตอเมริกาเขามี contract อยู่กับที่นี่ด้วยดังนั้นจะพบแขกของสถานฑูตได้บ่อยๆ

CONRAD Bangkok

CONRAD Bangkok
สิ่งที่จะได้ต่อไปก็คือบัตรทานอาหารบุฟเฟ่ที่ Cafe @2 ฟรีสองคน ซึ่งตอนนี้ Cafe @2 เขารีโนเวทใหม่ เป็นร้านบุฟเฟ่อาหารฝรั่งเศส ไปซะแล้ว ผมคิดว่ามันอร่อยน้อยลงกว่าเดิมครับ แล้วก็มี wine กับเค้ก ให้ด้วยนะครับ สำหรับบัตร

อีกอย่างที่จะได้ก็คือบัตรทาน High tea ที่ Diplomat bar
ที่ Diplomat bar นี่ตอนกลางคืนเป็นที่ที่มีดนตรี jazz ดีๆฟังที่หนึ่งในกรุงเทพเหมือนกันนะครับ

Diplomat bar
ส่วน High tea นี่ เห็นมันครั้งแรกสุดในชีวิต มันก็ดูตื่นเต้นดีครับ แต่พอทานไปทานมา เห็นมันบ่อยๆ ก็จะรู้ว่ามันคือ อาหารว่างมาตรฐานโรงแรม ที่ถูกจัดมาใส่ในภาชนะหิ้ว ที่เป็นชั้นๆ เพื่อการขนส่งที่สะดวก และการจัดวาง บนพื้นที่จำกัดอย่างสะดวกครับ

ขณะที่ผมไปอยู่นี่ พบว่า โต๊ะอื่นก็ได้รับ High tea นี่มาเสริฟกันทั้งนั้นเลยครับ คาดว่าคงใช้ คูปองอันนี้เหมือนกัน
High tea
จริงๆผมเคยถ่ายรูปโรงแรมแห่งนี้ รีวิวไปแล้วใน web อื่น รอบนึงแล้วครับ แต่ตอนนี้ web นั้น หายไปไหนไม่รู้แล้วครับ เอาว่ามีรูปแค่ประมาณนี้ก็แล้วกันครับ เอาแค่พอเห็นภาพ  

ต่อไปเรามีบัตรอาหารเย็นอีก 2000 บาท ครับ ใช้ได้ที่ ร้านอาหารจีน Liu ร้านอาหารญี่ปุ่น Dinning Tea Eating rice หรือ ไปทานร้าน Cafe @ 2 ก็ได้
CLUB Connoisseur
ครั้งนี้เลือกทานร้าน หลิว ครับ (Liu) ร้านหลิว ต้นหลิว ^ ^
ร้านนี้อร่อยนะครับ แต่มันก็แพงอยู่ ดีที่มีบัตร ไม่งั้นผมคงไม่กินละ แพงจัง  ดีที่มีบัตรลดไป 2 พันนะครับ ลดแล้ว สุดท้ายจ่ายเพิ่ม 900 บาท จานแรกกระเพาะปลาสด ในซุบยาจีน ครับ ผมชอบนะแบบนี้
กระเพาะปลาสด
 ขาหมูหมั่นโถว แบบเอาหมั่นโถวไปเสียบไว้บนเหล็กแหลม ที่จะลงมาทิ่มหมูแบบนี้

ขาหมูหมั่นโถว
 เป็ดอบใบชา
เป็ดอบใบชา
 สาคูผลไม้รวม

สาคู ผลไม้รวม
 มาถึงอาหารเช้าครับ อาหารเช้า ก็มีบัตรอีกละ เพราะว่า บัตรนอนนั้น ไม่รวมอาหารเช้าครับ อาหารเช้าไปบุฟเฟ่ที่ Cafe@2
อาหารเช้า Cafe@2 ได้มาตรฐานโรงแรมชั้นนำครับ ไม่ผิดหวังอยู่แล้ว
Cafe@2

Cafe@2

Cafe@2

กล่าวโดยสรุปแล้ว ดูจากของที่ได้ จริงๆ บัตร Club Connoisseur ก็คุ้มอยู่นะครับ หากว่า เราจะต้องไปใช้ CONRAD อยู่แล้ว แล้วก็ไม่เบื่อ ของโรงแรมพวกนี้  ส่วนสำหรับผมแล้ว ผมขออำลา CONRAD ไปสัก หลายปีก่อนนะครับ ก่อนจะมาพบกันใหม่ในโอกาสต่อไป  CONRAD กับ Hilton เครือพวกนี้ ไปที่ไหนก็ไม่เคยทำให้ผมผิดหวังกับโรงแรมพวกนี้ครับ มาตรฐานดีเสมอมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น