วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รีวิวโรงแรม Asara Villa & Suite Huahin - อัสสรา หัวหิน ,"Surround yourself in pleasure"

"ดีใจจังที่ได้ไป" เป็นคำแรกที่แวบ เข้ามาในหัวขณะที่ผมกำลังจะเขียนบทความอันนี้ โรงแรมที่หัวหินมีเยอะแยะเลย แต่ในจำนวนนั้นมีไม่กี่แห่งที่ทำให้ผมรู้สึกเช่นนี้ครับ  ครับเรากำลังจะมารีวิวโรงแรม Asara อัสสรา หัวหินกัน

โรงแรมนี้ตั้งอยู่หัวหินซอย 5 เลยอุโมงค์ของสนามบินไปนิดหน่อย ก็อยู่ทางซ้ายแล้วครับ ก่อนถึง อนันตารา ระวังเลยได้ครับ เพราะทางเข้าก็เห็นไม่ชัด (อันนี้รีวิวอนันตารา ของผม เมื่อปีก่อน)  ลักษณะของพื้นที่ของโรงแรมแห่งนี้ ก็เป็นยาวๆ คือหน้าติดหาด แคบเมื่อเทียบกับความยาวของโรงแรมครับ แต่ก็กว้างมากพอที่จะทำให้ไม่รู้สึกว่ามันแคบเกินไป กะด้วยสายตา คงจะราว 60-80 เมตร กระมังครับ


welcome drink
ผมเห็นรีวิวโรงแรมนี้ของท่านอื่นที่เขียนเอาไว้หลายๆท่านแล้วครับ เอาว่าผมเขียนไปแค่พอประมาณก็พอแล้วกันงั้น  โรงแรมแห่งนี้ได้รับรางวัลมากมายตั้งแต่เปิดทำการมาคิดว่า 2009 มั้งครับ รางวัลที่ได้ ก็ได้ แก่ world luxury hotel award winner 2010 , รางวัลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชนะเลิศปี 2010 , Gold class winner for green hotel 2009 และรางวัลอื่นๆมากมายครับ

lobby Asara
อัสสรา
ห้องของ อัสสรา มีแบ่งเป็นสองส่วนหลักๆ โดยมา lobby ขั้นกลาง คือ zone ที่ติดหาด กับ zone ที่อยู่หลัง lobby คือ เรียงอย่างนี้ครับ หาด  zone ติดหาด  lobby แล้วก็ zone ด้านหลัง ห้องพักทั้งหมดรวมราว 80 ห้อง แบ่ง zone ละครึ่งๆครับ

ห้อง zone ติดหาดจะเป็นห้อง pool villa ส่วน zone ด้านหลังเป็นห้อง deluxe suite กับ ห้อง Holiday suite ซึ่งห้องที่ผมพักครั้งนี้เป็นห้อง แบบถูกสุดครับคือ Holiday Suite

ห้องที่นี่ราคาเริ่มต้นตามโบรชัวร์ เริ่ม 9500 บาท ส่วนแพงสุด president villa อยู่ที่ 79000 บาท ต่อคืนทีเดียวครับ ห้องแบบ Holiday suite ของที่นี่ ก็ราคาเท่า pool villa ของ evason Huahin เลยครับ ราคาเอาเรื่องอยู่

ไปดูภายในห้องครับ ห้องใหญ่ทีเดียว ห้องน้ำก็ใหญ่ด้วย
Holiday Suite @ Asara

Holiday Suite @ Asara
 ห้องน้ำขนาดใหญ่โต มีอ่างด้านใน มีฝักบัวด้านในห้อง หรือจะไปอาบ rain shower ที่ข้างนอกกลาง แบบ Topless ก็ได้
Holiday Suite @ Asara

Holiday Suite @ Asara

Holiday Suite @ Asara
โดยรวมแล้วผมว่า ห้องโอเคครับ จะติก็มีนะ แต่ผมข้ามไปแล้วกันครับ ถือว่าได้ตามที่คาดหวังแล้วกันครับ
สระน้ำ กับบ่อน้ำ ก็มีสองที่ไปด้วย อย่างที่ว่าคือมี Lobby เป็นตัวขั้นกลางครับ

อันนี้สระน้ำด้านไม่ติดหาด ขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็กไป

สระน้ำด้านใน
บ่อบัว
บรรยากาศรีสอร์ตโดยรวม ร่มรื่นมาก ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในป่าได้เหมือนกัน บางคนไม่ชอบก็บอกว่า น้ำพวกนี้มันเพาะยุง แมลง อันนั้นก็แล้วแต่จะมอง แต่ผมว่ามันธรรมชาติดี

ข้ามๆรูปบ้างแล้วกันนะครับ ต่อไปพาไปดูสระน้ำด้านหน้า กับแปล และต้นก้ามปู ที่เป็นสัญลักษณ์ของที่นี่ กับร้านอาหารด้านหน้าหาด ร้านอาหาร ก้ามปู ครับ ชื่อเดียวกับต้นไม้

สระด้านหน้านี่กว้างตลอดความกว้างของรีสอร์ตเลย มีทั้งสระเด็ก สระว่าย และอ่างแช่ คือผมชอบที่นั่งแช่ของที่นี่มาก เพราะมันมีที่นั่งที่อยู่ในช่องที่มีต้นไม้ให้ความร่มเงาด้วยครับ ไม่ร้อนดีเวลากลางวัน  ลองไปหาช่องที่ว่านี้ดูครับ


สระว่ายน้ำ

อาคารห้องอาหาร

ข้ามมาอีกที มาอาหารเย็นเลยที่ห้องอาหารก้ามปู ห้องอาหารก้ามปูนี้ มีสามแบบคือ ก้ามปู Lounge เป็น สำหรับนั่งดื่มนิดหน่อยก่อนทานอาหาร  ก้ามปู by design เป็น all day dinning room ทานอาหารเย็น อาหารเช้าก็ที่นี่  และ ก้ามปู by choice เป็น dinner แบบ full course ครับ อยู่ชั้นสองของอาคาร

อาหารเช้าที่ก้ามปู

ก้ามปู by design
 ห้องอาหารก้ามปูนี่ ไม่ใช่แขกก็มาทานได้ครับ หากเป็นแขก เข้าใจว่าได้ส่วนลด 20%  อร่อยดีครับ พอๆกับร้านอาหารชั้นดีในกรุงเทพ หรืออร่อยกว่าบางร้านครับ ส่วนอาหารเช้าก็ทานที่นี่เหมือนกัน

ก้ามปู by design

menu ก้ามปู

กั้งกับชีส

หอยเชลล์อบ
 อาหารเช้า
อาหารเช้าที่ก้ามปู
คงเขียนแค่ประมาณนี้ครับ  ขอสรุปกันอีกที โรงแรมนี้จัดอยู่ในขั้นแพงกว่าที่อื่น แต่สิ่งที่ได้ ก็ถือว่าพอสมควรกับเงินที่ใช้ไปครับ โดยรวมร่มรื่นธรรมชาติมาก พนักงานก็ดูแลดี สุภาพ และถูกฝึกมาเป็นอย่างดี
โรงแรมนี้ทำให้ผมนึกเทียบกับ เอวาซอน หัวหิน เพราะว่าที่นี่ร่มรื่นคล้ายๆกันครับคงไม่ติอะไรแล้วมั้งครับ ถ้าจะติก็คงบอกว่าราคาสูงจังครับ

อันนี้ website ของโรงแรม Asara Huahin ครับ  http://www.asaravilla.com/


1 ความคิดเห็น: