วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ทริปญี่ปุ่น 2012 ตอนที่ 2 : Disney Land ,Disney Sea และ Hotel MiraCosta

Tokyo DisneySea Hotel Miracosta
ตอนต่อของทริปญี่ปุ่น 2012 ครับ  ( Link ของตอนที่ 1 ครับ )

Disney Land น่าจะเรียกได้ว่าเป็น แม่ของเหล่า Man-Made Destination ก็ว่าได้ ในความคิดของผม แม้จะมี Disney อยู่ทั่วไปในโลก แต่ที่ญี่ปุ่นนี่เป็นที่เดียวที่มี DisneySea ครับ DisneySea นี่มีขนาดพื้นที่กว้างกว่า Tokyo Disneyland เสียอีก และก็ติดทะเลด้วย และด้วยความที่พื้นที่มันกว้าง ดังนั้นการเดินทางจาก zone หนึ่งไปอีก zone หนึ่งนั้น ใช้การเดินทางทางน้ำภายใน DisneySea น่าจะสะดวกกว่า

รีวิวตอนนี้ จะเป็นตอนที่ว่าด้วยความเห็นของผมกับ Tokyo Disneyland , DisneySea และ โรงแรม Hotel Miracosta ที่มี รั้วติดกับ DisneySea เลยครับ

สั้นๆกับ Tokyo Disneyland ก่อน ผมว่าที่นี่คนเยอะมากๆ สุดๆไปเลยครับ  และคิวแต่ละคิวต่อยาวมากๆ แม้จะมี fastpass มาช่วยก็ช่วยอะไรไม่ได้มาก

การเดินทางมา Disneyland โดยรถไฟให้ใช้ Keiyo line แล้วมาลงสถานี Miahama ครับ

JR Maihama
 เมื่อถึงก็จะเห็น Disney Ambassdor Hotel ที่เป็นฉากหลังของแถวต่อคิวกันซื้อบัตร ที่ตรงแถวๆนี้ จะมี locker ไว้ให้เก็บกระเป๋าเดินทางทั้งใบใหญ่และเล็กได้  เพราะข้างในไม่ให้แบกกระเป๋าใหญ่เข้าไปด้วย

ทางเข้า
 ตั๋ว Disney มีแบบทั้ง เข้า DisneyLand และ DisneySea ได้โดยใช้ตั๋วใบเดียว
ตั๋ว Disney
ตอนที่ไปที่นี่กำลังอยู่ใน Theme วัน Halloween

Tokyo DisneyLand

Tokyo DisneyLand
 ผมขอเขียนข้ามๆไปเลย เพราะก็ไม่มีอะไรใหม่มาก ยกเว้นตรงบ้านผี Haunted Mansion ที่จัดเป็น Theme The nightmare before Christmas , Jack Skellington The Pumpkin King ซึ่งทำให้บ้านผีที่มีมานานแห่งนี้ดูแปลกตา และเหมือนใหม่ทีเดียวครับ

Jack Skellington


ส่วน comment อื่นๆ ก็คือคนเยอะมากๆๆๆ

Tokyo DisneyLand

The pumpkin king

The nightmare before Christmas
ที่ใน Disney นี่มีรถไฟวิ่งอยู่ภายในเรียกว่า Disney Resort Lines ครับ ซึ่งมีอยู่ 4 สถานีคือ สถานี Disneyland สถานี DisneySea สถานี Disney Resorts และก็สถานี Resort Gateway ที่ติดกับสถานรถไฟ JR Miahama ครับ โรงแรมในเครือ Disney เองนั้นมีสองที่ก็คือ Disney Ambassador hotel ที่ตั้งอยู่หน้า Disneyland

Disney Ambassador Hotel

และอีกที่ก็คือ Hotel MiraCosta ที่ตั้งอยู่รั้วติดกับ DisneySea และมีประตูเข้าออกจากโรงแรมไป DisneySea ได้เลย  และตัวโรงแรมเองก็เป็นตึกนึงที่เห็นได้จากภายใน DisneySea ครับ

Hotel MiraCosta

Hotel MiraCosta  มองจากข้างใน DisneySea
แม้กลุ่มโรงแรม Disney Resort officail hotel ทั้ง 6 แห่ง เปิดตัวมาพร้อมกับ Disney จะอยู่ในบริเวณภายใน Disney Resort เหมือนกัน  แต่ก็ไม่มีโรงแรมไหนเลยที่ เปิดประตูโรงแรมมา แล้วเข้า Park ได้เลย เหมือนที่ MiraCosta ครับ ข้อดีอย่างหนึ่งของการพักที่ MiraCosta ก็คือนอกจากจะเดินเข้าออก DisneySea ได้สะดวกแล้ว  ผู้ที่เข้ามาพักที่นี่ได้สิทธิในการเข้า Park ก่อนแขกปกติ อยู่ 20 นาที ครับ

Hotel MiraCosta

Hotel MiraCosta

Hotel MiraCosta

Hotel MiraCosta

Hotel MiraCosta
ราคาห้องพักที่ Hotel MiraCosta นี่จัดว่าแพงมาก  แต่ถึงแม้ว่าจะแพงเช่นนี้ อัตราการเข้าพักก็สูง 90% ขึ้นไปตลอดครับ เป็นที่นิยมมาก

Hotel MiraCosta

Hotel MiraCosta

Hotel MiraCosta
รูปนี้คือภายใน DisneySea  ที่เห็นตรงสุดปลายทางเดินนั้นคือ โรงแรม MiraCosta 
DisneySea
ผมคงไม่มีความเห็นอะไรมากสำหรับ Tokyo DisneySea  อย่างที่เกริ่นไว้ตอนแรก  ผมว่าที่ Disney นี่เป็นเหมือน "แม่ของ สถานที่ท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้นทั้งมวล"  ที่ Disney Sea นี่สร้างเหมือนเป็น เมืองท่าที่ต่างๆของโลกครับ  ส่วนการเดินทางข้างในนี่ผมคิดว่าเดินทางทางน้ำ น่าจะสะดวกที่สุด

Tokyo DisneySea

Tokyo DisneySea

Tokyo DisneySea

Tokyo DisneySea

Tokyo DisneySea

ใน DisneySea ก็เป็น Theme Halloween เหมือนกัน

Tokyo DisneySea
ที่ DisneySea นี่มีคนน้อยกว่า ที่ DisneyLand เยอะครับ คิวก็สั้นกว่า และก็ไปเอา fastpass สำหรับแถวพิเศษได้ง่ายกว่าไม่ต้องแย่งกันมากๆ  ตอนนี้มี Toy Story Mania เปิดใหม่ ทำให้มีคนเข้าเยอะมาก และแน่นที่สุด  ดังนั้นหากจะไปเร็วๆนี้  และอยากเล่น Toy Story Mania คงต้องไปเช้าๆ และเดินเข้าไปเลี้ยวซ้ายมุ่งไปที่นี่แห่งแรก  ไม่เช่นนั้นคงไม่ได้เล่น หรือเสียเวลาส่วนใหญ่ไปกับการต่อคิวที่ Toy Story Mania ครับ

แล้วก็ความรู้ใหม่ของผมคือว่า ที่ร้านอาหารใน DisneySea นี่มี wine มี เบียร์จำหน่ายด้วยนะ  ผมเคยเข้าใจว่าที่ใน Theme park เหล่านี้ไม่มีเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์มาตลอด

Cafe Portofino

Cafe Portofino
 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่ www.tokyodisneyresort.co.jp  ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น