วันเสาร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2556

รีวิวร้าน Let them eat cake ซอย สุขมวิท 20 , Mille Malle

Let Them eat cake
สวัสดีวันสงกรานต์ครับ  ครั้งนี้ได้มีโอกาสไปทดลองร้าน Let Them eat cake ที่ตั้งอยู่ที่ Community mall ในซอยสุขุมวิท 20 ที่ชื่อว่า Mille Malle   ซอยนี้เป็นซอยที่ทะลุไปถนนพระรามสี่ไม่ได้นะครับ แต่ถ้ามาจากทางถนนพระรามสี่ จะทะลุไปสุขุมวิทได้  คือตรงปลายๆซอยมันเป็นเดินรถทางเดียว

ร้าน Let Them eat cake ตั้งอยู่ที่ชั้น G ของโครงการนี้ มีที่นั่งทั้งด้านในและด้านนอก  ร้าน Let Them eat cake นี่เป็นร้านพี่น้องกับร้าน W by Wanlamun  ดับเบิ้ลยู บาย หวานละมุน  ( https://www.facebook.com/wbywanlamun ) ที่ตั้งอยู่ที่เชียงใหม่ครับ  ร้านที่เชียงใหม่นั้นมีอาหารขายด้วย แต่ที่ร้าน Let Them eat cake นั้น เป็นร้านขนมอย่างเดียว

Search net คำว่า Let them eat cake อาจไปเจอเรื่องราวของพระนาง มารี อ็องตัวแน็ต ได้ครับ ถ้าสังเกตรูป profile ของ fanpage ของร้านนี้ก็ยังเป็นรูปพระนางเลยครับกด ดูตาม link ครับ https://www.facebook.com/letthemeatcakebkk

เพราะคำว่า Let them eat cake เป็นคำแปลจาก คำที่ว่ากันว่าเป็นวาทะของพระนาง มารี เมื่อครั้งที่ทราบว่าประชาชนฝรั่งเศสไม่มีขนมปังทาน ว่ากันว่าพระนางรับสั่งว่า "Qu'ils mangent de la  brioch"   ที่แปลว่า Let them eat cake นั่นเอง   แต่พระนางรับสั่งเช่นนั้นจริงๆ หรือไม่นั่นผมไม่ทราบได้ อาจจะจริงก็ได้ หรืออาจจะเป็นคำที่ใช้เพื่อสร้างความชอบธรรม และเพิ่มกระแสในการปฎิวัติฝรั่งเศสเมื่อครั้งนั้นก็เป็นไปได้เหมือนกัน

Let Them eat cake , Sukhumvit20

Let Them eat cake , Sukhumvit20
Let Them eat cake , Sukhumvit20

Let Them eat cake , Sukhumvit20
 ร้านไม่ใหญ่ครับ ไม่รู้ว่าจะมีเวลาที่ร้านแน่น จนคนต้องรอคิวหรือเปล่า ท่าทางจะฮิตมากๆอยู่

Let Them eat cake , Sukhumvit20
ขนมที่สั่งมาทดลองในวันนี้เป็น ขนมที่เป็น spring summer collection 2013 ของร้านครับ
คาเฟ่มาร็อก กับ เอแคลร์วนิลา

นิฮอน ฟิเล็ต Nihonphilia
จุดเด่นของร้านนี้คือความน่ารัก กับเค้กอร่อยๆครับ  และผมเข้าใจว่าเครื่องดื่มที่ร้านนี้เป็นเครื่องดื่มที่ผสมเอง ไม่ใช่เป็นซองสำเร็จ

สหายท่านหนึ่งกล่าวถึงร้านนี้ไว้น่าฟังว่า

"เป็นร้านเค้กที่เค้กหน้าตาสวยงาม รสชาติคงแล้วแต่คนชอบ แต่อย่างนึงที่สัมผัสได้ คือความตั้งใจทำ และความใส่ใจในรายละเอียดของเค้ก   และก็ถ้าอยากจะทานไวน์ หรือแชมเปญคู่กะเค้กก็ยังมี "

สำหรับผม เนื่องจากไม่ชอบทานของหวาน แต่ถ้าหากอยากจะทานขึ้นมา ร้านนี้ก็คงเป็นร้านหนึ่งที่ผมจะไปใช้บริการเพิ่มน้ำหนักครับ :D

2 ความคิดเห็น:

  1. เคยไปมาแล้วเหมือนกัน... ปกติไม่ชอบของหวานนะคะ
    แต่ที่นี่บรรยากาศให้ความรู้สึกเบาๆ (โชคดีไปตอนคนไม่เยอะ... )
    ได้ชาหอมๆ กับเล็มเค้กไปด้วย... ก็มีความสุขไปอีกแบบ ^^

    ตอบลบ
  2. ร้านสวยมากเลยค่ะ
    ไว้ต้องแวะไปบ้างซะแล้ว :)

    ตอบลบ