วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

รีวิว ร้าน ดีน แอนด์ เดลูกา Dean & DeLuca Bangkok

หน้าร้าน Dean & Deluca ที่กรุงเทพ
ร้านดีน แอนด์ เดลูกา Dean & DeLuca เป็นร้านที่ ฮิตมากๆ เหมือนอยู่ในกระแส Fever ก็ว่าได้ คือถ้าเราเห็นเพื่อนเราไป Check in หรือแสดง Location ใน Facebook หรือใน Twitter หรือ โปรแกรมอื่นใดก็ตามที่แสดง Location ได้  บอกได้เลยว่า ร้านนั้นกำลังอยู่ในกระแส อย่างมาก และเพื่อนของเราเหล่านั้น ก็ต้องการจะแสดงออกให้เราเห็นว่าเขาก็ทันสมัยเหมือนกันนะ ด้วยการ บอกว่า ฉัน ก็มาที่นี่เช่นกัน สังเกตสิครับ เวลาคนไปไหนที่เป็นที่ธรรมดาๆ ไม่ค่อย checkin หรือแสดงตำแหน่งกันหรอก แต่หากเป็นการไปต่างจังหวัด ออกนอกสถานที่ หรือไปในที่ๆ  คิดว่าไปแล้วมันดี เลยอยากให้คนเห็นอะ จะแสดงตำแหน่งออกมา  ซึ่งที่นี่ Dean and Deluca ที่มหานคร พาวิลเลี่ยน ตรง BTS ช่องนนทรี มันคือที่ที่เป็นเช่นนั้นอยู่ในขณะนี้ที่หนึ่ง ถ้าไม่ได้ไป มันจะเหมือนว่าไม่ได้ไปทานกาแฟวาวี ไม่ได้กิน wine I love u, ไม่กิน Krisby Kreme หรืออะไรเช่นนั้นทีเดียวครับ

บรรยากาศภายในร้าน ดีน แอนด์ เดลูกา Dean & Deluca
ร้าน Dean & Deluca ร้านแรกตั้งที่ SOHO Newyork ครับ เมื่อ 30 กว่าปีก่อน ร้านนี้เป็นร้านขายของชำครับ และกิจการก็ขยายดีจนมีสาขาไปหลายสาขาในหลายประเทศ ที่ญี่ปุ่นก็ ฮิตไม่น้อยครับ ส่วนร้านในประเทศไทยนี่เปิดมาเมื่อปลายปีก่อน ตั้งอยู่ตรงที่ก่อสร้างโครงการมหานคร หรือแถวๆ สถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี ครับ เอาละครับเรื่องที่ผมไม่รู้จริงผมไม่เขียนดีกว่า ข้ามไปรีวิวร้านกันเลย 

เมื่อเข้าไปในร้าน สิ่งที่ผมรู้สึกคือบรรยากาศนี้มันแปลกดีครับ เหมือนอยู่ต่างประเทศเหมือนกันนะ ด้วยเพดานที่สูง กับสีและวัสดุที่ใช้ออกแบบ ทำให้ร้านดูกว้างขวาง หรูหราสวยงาม ตอนที่ผมไปนั้นเป็นเวลา 8.30 น. ของวันอาทิตย์ ซึ่งตอนนั้นคนก็ยังไม่เยอะมาก  แต่พอสัก 9.00 น. คนเต็มร้านทีเดียวครับ 

ภายในร้าน Dean & Deluca Bangkok

กาแฟ ที่ดีน แอน เดลูกา



น้ำตาล เป็นสีๆ 
ทางด้านในของร้านจะมีพวกกาแฟ น้ำตาล ของชำ และของชำร่วยของร้านวางขายอยู่ครับ ส่วนด้านหน้าก็เป็น ที่ขายกาแฟ กะ ขนมปังและอาหารต่างๆ ดังรูปที่พวกผมสั่งมากันครับ วิธีการสั่งก็คือเดินไปที่เคาท์เตอร์ สั่ง แล้วก็เอาใบรายการที่สั่งไปจ่ายเงิน แล้วสุดท้ายก็รอรับอาหาร แล้วเดินมาเองที่โต๊ะครับ  ทางร้านมีน้ำดื่มบริการฟรีครับ ไม่ต้องสั่งน้ำ ถ้าสั่งเป็นขวด จะเป็นขวด 65 บาท









คุณภาพอาหาร และราคานั้น ถือว่าอยู่ระดับที่ Ok ครับ หากท่านสามารถรับกับราคากาแฟที่ Starbucks ได้ จะมาทาน Dean & Deluca ก็คงจะรู้สึกเหมือนๆกัน แต่ในรีวิวหลายๆอัน บอกว่ามันอร่อยเลิศเลอนั้น ผมมีความเห็นว่า ควรทำใจไว้ว่า อาหารจะเป็นประมาณ ว่ากลางๆ ทานได้เสียมากกว่าที่จะมาบอกว่า ดีสุดๆ นะครับ  ผมจัดให้ร้านนี้อยู่ระดับ Recommend ในการลองไปทานดูด้วยตัวของท่านๆเองครับ ( รีวิวของผมมีสามระดับครับ คือ ไม่ผ่านเลยก็ไม่เอามาลง  ที่มาลงนี่มีแต่ Recommend กับ Highly recommend)
น้ำจาก Scotch ที่ ดีน แอนด์ เดลูกา 
สุดท้ายนี้ปิดกันด้วยรูปน้ำขวดนี้ จาก Scotch ครับ ขวดละ 65 บาท น้ำเปล่ามีให้ฟรีครับ แต่น้ำแบบนี้ก็สั่งได้นะ ถ้าอยากสั่งครับ

4 ความคิดเห็น:

  1. มีคนกล่าวว่า บรรยากาศเหมือนไปกินข้าวโรงอาหารโรงงาน หรือ โรงอาหารมหาลัย

    ตอบลบ
  2. อืมม เคยว่าจะไปเหมือนกัน แต่เพื่อนบอกว่าไม่ได้อร่อยมาก

    ตอบลบ
  3. อยากไปลองมั่งจังเลยย >.<

    ตอบลบ
  4. บรรยากาศดี ของละลานตา
    อาหารรสชาติฝรั่งคะ ใครชอบอาหารรสจัดคงจะเฉยๆ

    ตอบลบ