วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ลูกไก่ทอง ทองหล่อ 13 "เมนูน้อย อร่อยทุกอย่าง"

ลูกไก่ทอง
หากติดตามการ Review ของผมมาตลอดตามที่ต่างๆ ผมจะจัดการให้คะแนนไว้เป็นเพียงสามลำดับ คือ ตก แนะนำ และ แนะนำอย่างยิ่ง  โดยปกติแล้ว ร้านที่ อยู่ระดับตก ผมก็ไม่นำมาแนะนำแต่อย่างใดอยู่แล้ว ดังนั้น อะไรที่เอามาลงนี่ ก็อยู่ระดับ แนะนำและ แนะนำอย่างยิ่งเท่านั้น  ที่โม้มาเสียนาน นี่คือต้องการจะบอกว่า หนึ่งในร้านอาหารที่ผมกล้าให้คะแนน อยู่ระดับ แนะนำอย่างยิ่ง หนึ่งในนั้น ก็คงต้องมีร้าน " ลูกไก่ทอง" แห่งทองหล่อ 13 นี่ อยู่ด้วย อย่างแน่นอน

ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ทองหล่อ 13 มันคือซอยที่ติดกับซอย ของ J-Avenue นั้นเองครับ ร้านนี้ชื่อลูกไก่ทอง เพราะ เป็นร้านของลูกเจ้าของร้าน ไก่ทอง ที่ตั้งอยู่ที่ เมืองทองธานี ผมเข้าใจว่าท่านเจ้าของร้าน หรือครอบครัวนี้จะมีธุรกิจหลายอย่างทีเดียว หนึ่งในนั้นที่สร้างชื่อเสียงจากความสามารถได้ ก็คงเป็นร้านอาหารนี่แหละ ที่ต้องนับรวมเข้าไปด้วย

เจ้าของร้านบอกว่า ร้านใช้ คอนเซป " เมนูน้อย แต่อร่อยทุกอย่าง" และ "ทุกคำที่คุณทาน คือทุกจานที่เราใส่ใจ"  365 วัน อาหารรสชาติเหมือนกันทุกวัน ดังที่ท่านว่าไว้ในเมนูของร้านอาหารนี้ เสมือนเป็นคำมั่นที่ท่านเจ้าของให้กับลูกค้าเอาไว้

ด้านนอกร้าน มีที่จอดอยู่เล็กน้อย ต้องจอดซ้อนคัน

รายการอาหารที่ตั้งอยู่หน้าร้าน

ภายในร้านมีที่นั่งไม่มากนัก
อาหารของร้านนี้จะเป็นอาหารจีน ฮ่องกง กระมังครับ ผมเรียกไม่ถูกหรอก ชื่อรายการอาหารนั้นก็เป็นชื่อแปลกๆ เหมือนภาษาต่างประเทศ เช่น อาหารแนะนำพวก จี๊ผา สุ่ยเก๋า เคาหยก  มาดูหน้าตาของอาหารเลยดีกว่า รูป พูดแทนได้ดีกว่าคำบรรยายใดๆ :)

ลุกชิ้นปลา

สุ๋ยเก๋า

น้ำที่แนะนำตามเมนูก็คือน้ำน้ำผึ้งผสมมะนาว กับชานมเย็นไช่มุก

จิ๊ผา ( หมูทอด)

ข้าวเคาหยก

ราดหน้าฮ่องกงไก่ทอง

อาหารร้านนี้นั้น ผมว่าอร่อยทุกอย่างดังที่ท่านว่าไว้ในเมนูครับ ราคาก็ไม่แพง สมเหตุสมผล ปัญหาที่จะมีก็คือเรื่องที่จอดรถ ที่จอดหน้าร้านมีเล็กน้อย และต้องแชร์กับร้านอื่นๆ ดังนั้นจอดตรงนั้นจะโดนจอดขวางเอาได้ หรือก็ไม่มีที่จอด วิธีที่ง่ายกว่าคือไปจอดที่ J-Avenue ซะเลยนะครับ แล้วเดินมา ส่วนอีกเรื่องหนึ่งที่อาจจะมีปัญหารำคาญใจได้คือ เรื่องร้านนี้บริกรน้อย และอาหารทำไม่เร็วครับ ถ้าทำใจไว้แล้ว ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แนะนำให้ไปทดลองครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ชื่อเมนูแปลกๆทั้งนั้น

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ18 มกราคม 2554 เวลา 22:24

    เคยไปกินแต่ที่ เมืองทอง อ่ะครับ :)

    ตอบลบ