วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2553

รีวิวโรงแรมมันตรีนี เชียงราย The Mantrini Boutique Resort Chiang Rai

รีวิวชิ้นนี้ เรียกว่าได้มาโดยบังเอิญโดยแท้ การไปสัมนาที่จังหวัดเชียงรายของผมรอบนี้ ไปพักสามคืน สามโรงแรม โรงแรมมันตรีนี แห่งนี้เป็นที่ พักในคืนสุดท้ายของเรา และมันก็สวยคู่ควรต่อการแนะนำให้เพื่อนๆรู้จัก ครับ
อันนี้หน้า web site ของโรงแรม http://www.mantrini.com/
ส่วนหน้า facebook เขาก็มี คือ http://www.facebook.com/mantrini



ภายนอก โรงแรมมันตรีนี เชียงราย
โรงแรมตั้งอยู่ตรงข้ามกับ Big C และใกล้ๆ กับสถานที่ก่อสร้างของห้าง Central เชียงรายซึ่งผมคาดว่าคงจะเปิดได้ภายในปลายปี 2554 และเดินไม่ไกลไปจากโรงแรมจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวยามราตรีหลากรูปแบบของเมืองเชียงราย

เมื่อเดินเข้าไปในโรงแรมจะพบกับ Lobby ที่ตกแต่งให้มีกลิ่นอายของภาคเหนือ แต่ที่เด่นกว่าโรงแรมอื่นๆ คือเขามีภาพวาดสวยๆ วางอยู่ทั้วไป ทั้งใน lobby และในห้องพัก

Lobby The Mantrini เชียงราย
Lobby The Mantrini เชียงราย

โรงแรมมีห้องจัดเลี้ยง ห้องอาหาร pub คือเรียกว่ามีบริการทุกอย่าง อย่างครบครัน และสิ่งที่รู้สึกได้คือ พนักงาน เขาพยายามที่จะทำตัวให้เป็นกันเองกับแขก อย่างมากครับ โดยรวมถือว่าประทับใจ
ลักษณะของอาคาร เป็นอาคาร 3 ชั้น เรียงตัวอยู่รอบๆ สระว่ายน้ำ ทำให้ทุกๆห้องมีมุมมอง เป็นสระว่ายน้ำตรงกลางของโรงแรม ส่วนห้องชั้น 1 ก็จะอยู่ริมสระน้ำกันเลยทีเดียว


สระว่ายน้ำ โรงแรมมันตรีนี เชียงราย
ส่วนห้องพักของที่นี่ ผมเข้าใจว่ามีสองแบบ คือห้อง แบบธรรมดา ซึ่งถือว่าใหญ่พอสมควร ห้องน้ำไม่มีอ่างน้ำ แต่จะเป็นหลุมลงไปให้อาบแทน สามารถเปิดผนังกั้นระหว่างห้องน้ำกับห้องนอนให้มองเห็นกันได้ ตามสมัยนิยม
ห้องพัก แบบธรรมดา โรงแรมมันตรีนี เชียงราย

ห้องพัก แบบธรรมดา โรงแรมมันตรีนี เชียงราย
ส่วนห้อง suite มีตกแต่งสองแบบ สอง Tone คือ ห้องสีฟ้าและห้องสี น้ำตาล ซึ่งห้องสีน้ำตาลนี้ออกแบบ โดยคุณดุ๊ก บดินทร์ จึงมีรูปผู้ออกแบบ แขวนอยู่ในห้องด้วย
ห้อง Suite สีฟ้า
ป้ายหน้าห้อง



ภายในห้อง suite สีฟ้า โรงแรมมันตรีนี
ห้อง Suite สีน้ำตาล ออกแบบโดย ดุ๊ก บดินทร์


ภายในห้อง suite สีน้ำตาล โรงแรม มันตรีนี เชียงราย

รูปผู้ออกแบบ
ส่วนรูปที่เหลือในตอนท้ายนี้ เป็นรูป รวมๆ ของมุมต่างๆของโรงแรมครับ โรงแรมนี้ตกแต่งใช้วัสดุไม่แพง แต่ สามารถทำได้ออกมาอย่างสวยงามมี style




ห้องอาหาร

โดยสรุป โรงแรมมันตรีนี เชียงรายนี้ ราคาไม่แพง พนักงานบริการดี และเป็นโรงแรมใหม่ อยู่ย่านที่เดินทางสะดวก หากได้มีโอกาสแวะเวียนไปที่เชียงราย โรงแรมแห่งนี้ ก็น่าจะติด short list ไว้ให้เป็นทางเลือกครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น