วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Delicatezza " The best Italian Cusine in town" เดลิคาเตซซ่า ทองหล่อ ซอย 10

Delicatezza , เดลิคาเตซซ่า ตั้งอยู่ที่ ทองหล่อ ซอย 10 กับ slogan ของร้านที่ว่า  " The best Italian Cusine in town" นี่ถ้าไม่มั่นใจมากๆ คงไม่กล้าใช้คำนี้เป็นแน่แท้

ร้านนี้แต่เดิมตั้งอยู่ที่ทองหล่อ 17 และเพิ่งย้ายมาอยู่ที่ทองหล่อ 10 นี้ ได้สามปี  ผมเข้าใจว่าท่านเจ้าของของร้านนี้ เป็นพ่อครัว (chef) เอง ชื่อในวงการของท่านคือ Zariya Paula  ชื่อ สาริยา พอลล่า  ไม่รู้สะกดถูกหรือเปล่าครับ ชื่่อด้านหน้าเป็นชื่อไทย ส่วนชื่อหลัง นั้นเป็นชื่อในวงการ ซึ่ง Chef ก็ประจำอยู่ที่ร้าน อยู่เสมอ  ท่านผู้นี้ได้แต่งงานกับสามีชาวอิตาลี และอยู่ในประเทศอิตาลีกว่า 30 ปี









ภายในร้าน Delicatezza ทองหล่อซอย 10

ภายในร้าน Delicatezza ทองหล่อ ซอย 10
คำว่า Delicatezza แปลว่าอะไรก็ไม่รู้ แต่ผมคาดว่า มาจากรากศัพท์ละตินว่า Delicatus หรือคำอิตาเลียนว่า delicato ซึ่งน่าจะหมายถึงการ ที่ พิถีพิถัน เอาใจใส่ทำอาหารด้วยความตั้งใจ หากผมผิดพลาดก็ต้องขออภัยครับ ไม่ทราบจริงๆ

ในการไปครั้งนี้ ผมไม่ได้ทราบอะไรเกี่ยวกับร้านเลย สิ่งที่ประทับใจมากที่สุดคือ บริกรของร้าน ที่ดูแลอย่างดี ส่วนอาหารที่สั่ง ก็ไม่มีมากนัก มีแค่ สลัด โฟกรา และ สปาเกตตี้ แล้วก็ของหวาน ดังรูป




สปาเกตตี้ กั้ง ที่ร้าน Delicatezza ทองหล่อ 10
ผลการชิม พบว่า สปาเกตตี้ที่นี่เส้นจะไม่นุ่มเหมือนร้านทั่วๆไป เพราะที่เมืองไทยกินเส้นสปาเกตตี้แบบนิ่มกันเกินไป แบบที่ควรจะเป็นนั้น ไม่ต้องไม่นิ่ม ไม่แข็งจนเกินไป แบบที่ร้านนี้เขาทำนี่แหละ โดยรวม อร่อยครับ


wine , ร้าน Delicatezza ทองหล่อ 10
อีกอย่างที่น่าสนใจ คือร้านมี wine และ Champaign ให้เลือก ถึง 111 รายการทีเดียว รายการที่น่าสนใจคือ เบอร์ wine ชิลี ที่มีหมายเลข 45 ของร้าน ชื่อ เรียก Eviscerate Carbernet Sauvigon wine ที่ได้คะแนนสูงจากการประกวดต่างๆ ที่ในราคาไม่แพงเลย


สุดท้ายตบด้วยของหวานใน combination ที่แนะนำโดย Chef คือ การเอา Teramisu ไปผสมกับ สตอเบอรี่นม  ผมอาจเรียกผิดก็ได้นะครับ ผสมกันแล้ว รสชาติดี สมคำแนะนำ

ของหวานที่ร้าน Delicatezza ทองหล่อ 10

สรุป

ร้านนี้อร่อย wine ดี อาหารอิตาเลียนแท้ๆ ฝีมือดีสมคำกล่าวอ้าง ร้านน่ารัก บริการดีครับ ข้อเสียคือ ราคาค่อนข้างสูง ราคานี้ไปกินโรงแรมหรูๆ ได้เลยนะครับ อย่างไรก็ตาม อย่าเชื่อทุกอย่างที่ผมบอก ท่านต้องลองด้วยตนเองครับ  :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น