วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2553

รีวิว ร้านอาหารเทสซ่า ทองหล่อ 23 Tessa Homemade " Home styled Kitchen"

อีกครั้งที่ผมได้มีโอกาสไปแวะเวียนที่ร้านอาหารในแหล่งของซอยทองหล่อ ที่ร้านอาหารอร่อยๆไปรวมตัวกันอยู่ ซึ่งครั้งนี้ร้านที่จะพาไปแนะนำ เป็นร้านอาหาร "ฝรั่ง" นะครับ น่าจะเรียกว่าอย่างนั้น ร้านนี้อยู่ในซอยเดียวกันกับ ร้าน Honmono sushi เลยอะ ไม่ได้ตั้งใจจะ review แบบชุ่ยๆ สักแต่หาร้านใกล้ๆ กันนะครับ ร้านนี้เขาดีจริง

นี่ครับ Homepage ของร้าน และ Facebook ของร้าน

ร้าน Tessa นี้ มีตั้งอยู่สองฝากของซอยทองหล่อ 23 เลยนะครับ มีที่นั่งทั้งทางด้านซ้ายและขวา ส่วนที่จอดรถก็มีจอดหน้าร้านซ้ายขวาเช่นกัน  ในวันธรรมดาเขามีดนตรีสด (แต่คาดว่าเป็นเพลงแนวยุคเก่าหน่อยครับ 70's) ส่วนวัน ศุกร์เสาร์ ก็มีแนวดนตรี jazz มาเล่น

ภายในร้าน เทสซ่า ทองหล่อ 23

Tessa Thonglor 23
ร้านมีสองฝั่งอย่างที่บอก ส่วนภายในร้านก็เล็กๆ เองนะครับ เป็น style ร้านอาหารในบ้าน สมชื่อ Homemade จริงๆ
ในร้านนี้ที่ผมให้คะแนนมากๆ เนี่ย อยู่ที่อาหารของเขา มิใช่บรรยากาศหรือการตกแต่งจานอาหาร จะเห็นว่าอาหารแต่ละจาน ก็หน้าตา บ้านๆ จัดแต่งจานเหมือนๆ กัน แต่ที่ดี นั้นอยู่ที่รสชาติของมัน 

อันนี้รายการอาหารที่ได้ทดลองมาบางส่วนนะครับ จริงๆ ร้านเขาห้ามถ่ายรูป เป็นครั้งแรกในหลายครั้งเลยะนะที่ เขาบอกว่าห้ามถ่ายอาหารเนี่ย แต่สุดท้าย ท่านก็อนุญาต ให้ถ่ายมาจนได้ ยังไงก็ให้นำมาเผยแพร่เถอะครับ ของดีๆ อร่อยๆ แบบนี้ ไม่บอกต่อเสียดายแย่

โฟรกรา

สลัดปูกับผักขมอ่อน

Hot corned beef home made style


Honey roasted ham ทานกับ apple sauce
ตัว Honey roasted ham เนี่ย สามารถหาทานได้ที่ country kitchen เขาใหญ่ ร้านนั้นก็อร่อยนะครับ แต่ที่นี่ อร่อยกว่า ยิ่งทานไปพร้อมๆ กับ apple sauce เนี่ยสุดยอดเลย เพราะ Ham กินเปล่า ๆจะเค็มเกินไป เมื่อผสมกับความเปรี้ยว อมหวานนิดๆของ apple sauce ที่ทำมาเป็นพิเศษ มันทำให้รสชาติกลมกล่อมอย่างไม่เคยทานที่ไหนมาก่อน ( อย่างที่บอกตอนต้น หน้าตาของอาหารดู บ้านๆ มากนะครับ จัดวางเหมือนๆ กันทุกจาน)

wine Chianti riserva DOCG จาก Italty
 ร้านนี้มี wine นะครับ เรียกหา wine list ได้เลย หนึ่งในสอง wine ใน wine list ที่พนักงานแจ้งว่าลูกค้าชอบสั่งกันมาก ก็คือตัวนี้ Chianti Riserva DOCG จาก Italy  wine ที่ซึ่งราคาไม่แพง และเข้ากับกับอาหารได้ดี  Wine ที่ผลิตในแดน ทัสคานี่ ที่ปกติ เขาจะบรรจุในขวดทรงแปลกๆ หรือเปล่า?  สำหรับผมสิ่งที่สัมผัสได้อย่างแรกจาก wine ตัวนี้ ก็คือ ความหอม ของมัน หอมน่าดื่มจริงๆครับ

ของ complementary เนื่องในเทศกาลคริสตร์มาส

Warm Chocolate cake
อย่าลืมเผื่อท้องไว้ทานของหวาน เพราะของหวานที่นี่ ก็มีชื่อเสียงเช่นเดียวกัน ตัว chocolate cake เนี่ย จิ้มเข้าไปนะครับ ไส้ของมันที่เป็น ชอคโกแลต จะไหลออกมาเลยครับ อร่อยจริงๆ

ในการ รีวิว ร้านอาหารอะไรก็ตาม ผมให้คะแนนเป็นสามอย่าง อย่างที่รู้กัน คือ ตก แนะนำ และ แนะนำมาก  ครั้งนี้ ผมอยากให้คะแนน ระดับ แนะนำมาก จังครับ Highly recommend สำหรับท่านที่ชื่นชอบอาหารฝรั่งอยู่แล้วนะครับ ร้านนี้ อร่อยชัวร์ๆ ราคาก็ไม่แพงด้วยครับ ขอเชิญชวนท่านไปทาน จะติดใจครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น