วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ทองบวก " อิ่มแสนอร่อย"


ร้านอาหารทองบวก เป็นร้านอาหารที่ได้รับการแนะนำจากเพื่อนๆ ชาว twitter ว่าอร่อยคู่ควรต่อการไปทดลอง ตามประสาของผม ก็
ชอบอยู่แล้วที่จะไปทดลองที่ใหม่ๆครับ ต้องขอขอบ
คุณเพื่อนๆ ด้วย ร้านนี้ ไม่ผิดหวังจริงๆ

อันนี้ web site ของร้านครับ http://www.thegoldplus.com/

สถานที่ตั้งของร้านอยู่ระหว่างทางไปเขาใหญ่เลย หลังจากที่เราวิ่งตรงไปทางสระบุรี แล้ว เราจะใช้ทาง bypass หรือไม่ก็ได้ จะมาเจอร้านนี้อยู่ ทางด้านซ้ายในทางที่เรามุ่งหน้าเขาใหญ่อะนะครับ คิดว่ามันจะอยู่ค่อนข้างจะตรงข้ามกับทาง เข้าไปยัง Dairy
farm หรือ พวกไร่ PB ไร่ กรามอนเต้ อะไรพวกนั้นครับ ร้านหาไม่ยากหรอก แต่ชลอหน่อยก็ดี เพราะป้ายของที่เขาขายที่ มันอาจจะบังร้านได้






ที่จอดรถ ก็ดูพอจะมีพอสมควร แต่หากงานเทศกาลก็ไม่แน่



ร้านมี ที่นั่งทั้งในและนอกร้าน



สำหรับอาหารที่นี่ เป็นการผสมผสานกระมังครับ ระหว่างอาหารไทย กับฝรั่ง กับแขก ได้ยินมาว่า ข้าวหมกไก่ของที่นี่อร่อยมาก ซึ่งก็อย่างว่า เรื่องความอร่อย เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล โดยปกติถ้าติดตามผมมาตลอด อะไรที่ไปทานแล้ว OK ผมจะเอาขึ้นทั้งนั้น ถ้าไม่ OK ก็ไม่เอาขึ้น web แต่ผมจะไม่บอกว่า อร่อย มากๆ อร่อย ที่สุดอะไร อย่างนั้น ไม่อยากให้คาดหวังอะไรมากไป และก็ไม่บังอาจ ตั้งตนเอง เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร เช่นกันครับ

ข้อสังเกตอย่างหนึ่ง คืออาหารของที่นี่ ชื่อจะเรียกแปลกว่าที่ร้านอื่น เช่นข้าวหมกไก่ เขาก็เรียกชื่อเป็นอะไรไม่รู้ละ ผมจำไม่ได้แล้ว






ร้านนี้มีทั้ง wine และเบียร์ขาย ที่พิเศษคือมี พอลลาเนอร์ด้วยครับ


ด้านบนมีของน่ารักน่ารักขาย ทั้งหนังสือ ทั้งหมอนข้าง ผ้าปูที่นอน อย่าลืมแวะขึ้นไปชมครับ


สรุป

ร้านนี้บรรยากาศดี อาหารอร่อยครับ น่าจะเหมาะกับการแวะในการไปเขาใหญ่ตอนขาไปนะครับ เพราะอยู่ห่างจากที่พัก ต่างๆพอสมควร ครับ

2 ความคิดเห็น: